Theo Ninja, game Fortnite đã giúp anh kiếm được gần 10 triệu USD trong năm 2018. Blevins và mái tóc nhuộm rực rỡ của mình đã trở thành một hiện tượng văn hóa, trong khi kỹ năng và tính cách của anh phần nào giúp Fortnite trở nên nổi tiếng như hiện tại. Epic Games, nhà sản xuất game Fortnite, cũng báo cáo lợi nhuận 3 tỷ USD năm nay.

Blevins được quan tâm sau livestream phá kỷ lục lượng người theo dõi (628.000 người) cùng rapper Drake hồi tháng 3/2018. Kể từ đó, anh trở thành gương mặt “phải xem” trên mạng xã hội và quan trọng hơn là trên các nền tảng stream. Theo Ninja, “cần câu cơm” của anh là YouTube và Twitch, nền tảng stream video. Anh ước tính 70% thu nhập đến từ hai dịch vụ này.

Mỗi lần một người trong số hơn 20 triệu người theo dõi YouTube của Ninja xem một quảng cáo pop-up trên kênh, anh kiếm được 1% doanh thu quảng cáo. Phần lớn video của Ninja trên YouTube có hàng triệu lượt xem. Trên Twitch, anh có 12,5 triệu người theo dõi và gần 40.000 người chấp nhận trả phí để xem, đăng ký 3 gói khác nhau (4,99 USD, 9,99 USD hoặc 25 USD). Ngoài ra, quảng cáo cũng giúp nền tảng và các streamer kiếm tiền.

Phần thu nhập còn lại của Blevins đến từ các nhà tài trợ như Samsung, Uber Eats và Red Bull. Các nhà tài trợ, cùng với sự xuất hiện của Blevins trên trang bìa tạp chí ESPN The Magazine, đã dẫn đến một câu hỏi quan trọng về anh và các đồng nghiệp trong cộng đồng thể thao điện tử: Họ có phải vận động viên hay không? Blevins tự đánh giá mình như một chủ doanh nghiệp nhỏ, so sánh game với cửa hàng café. “Họ sẽ tìm một tiệm café khác nếu bạn không ở đó… vì vậy, bạn phải luôn có mặt”.

Anh ước tính mình phải có mặt 12 tiếng/ngày, dành ra gần 4.000 tiếng chơi game Fortnite trong năm 2018, tương đương 140 ngày. Mỗi lần vắng mặt, Blevins và vợ kiêm quản lý Jess sẽ tính toán số người theo dõi họ mất đi và số tiền họ không kiếm được. Cặp đôi cho biết kỳ nghỉ gần nhất của họ là kỳ trăng mật 8 năm trước. Thậm chí, chuyến đi ấy còn rút ngắn vì game.

Fortnite có 200 triệu người chơi đăng ký trên toàn cầu, tăng 60% kể từ tháng 6/2018 và Blevins cho rằng game còn phát triển nữa. Không rõ sự phổ biến của nó kéo dài trong bao lâu nhưng ngay lúc này, Blevins đang tận hưởng những ngày rực rỡ. Anh có mặt trên chương trình truyền hình nổi tiếng “The Tonight Show with Jimmy Fallon” đầu tháng 12/2018 và gần đây kinh doanh thêm thương hiệu quần áo và âm nhạc mới. Anh cũng ra mắt album rap có tên “Ninjawerks” và “Fortnite Rap Battle”, một video tổng hợp đã được gần 80 triệu lượt xem trên YouTube.