thành thị

Cập nhập tin tức thành thị

1/3 gia đình thành thị khó trụ nổi một tháng nếu bị cắt thu nhập

Báo cáo điểm lại tình hình kinh tế - xã hội 8 tháng đầu năm tại Việt Nam của World Bank chỉ ra, thị trường lao động đang phục hồi và thu nhập của người dân đang tăng lên, nhưng tác động từ cú sốc Covid-19 vẫn kéo dài.

Loa phường đã hoàn thành sứ mệnh, nhưng vùng xa vẫn cần

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết, Bộ ủng hộ quan điểm bỏ loa phường ở đô thị, nhưng nhận thấy loa phường vẫn còn tiện dụng và chưa hoàn thành sứ mệnh ở vùng sâu vùng xa.

Người tiêu dùng nông thôn đã 'sang chảnh'

Người tiêu dùng nông thôn ở thời điểm hiện tại đã “sang chảnh” khi thích mua hàng cao cấp, chọn cửa hàng bách hóa thay vì chợ truyền thống... 

Khó tìm được phương án tốt từ những bản đồ giấy cũ mòn

Hiệu quả của quy hoạch phụ thuộc vào cơ sở dữ liệu quốc gia. Phương án quy hoạch tốt thường khó tìm được trên những mảnh bản đồ giấy cũ mòn, lỗi thời.

Đặc sản "chủ nghĩa quy hoạch lãng mạn"

Trong nền kinh tế bao cấp, tư duy quy hoạch lãng mạn chỉ làm nên mơ ước hồn nhiên, không gây tổn hại gì. Trong nền kinh tế thị trường, tư duy quy hoạch lãng mạn lại gây nên rất nhiều tác hại.

Đã qua thời "con ngoan, trò giỏi"

GS. Trần Ngọc Thêm cũng chia sẻ những suy nghĩ sâu hơn về giáo dục cũng như những giá trị cần có của cá nhân trong thời kỳ mới.

Thu nhập dưới 700.000 đồng/tháng sẽ được coi là người nghèo

Mức áp dụng với khu vực thành thị sẽ cao hơn so với khu vực nông thôn. Theo đó, người nào thu nhập dưới 900.000 đồng ở thành thị sẽ thuộc chuẩn nghèo.