Thanh toán không dùng tiền mặt khi giải quyết thủ tục hành chính tại Bình Dương

Sáng 22/12, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) Bình Dương đã tổ chức Lễ công bố dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt khi giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.​

 

{keywords}
Người dân thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt khi giải quyết thủ tục hành chính tại Bình Dương. Ảnh: binhduong.gov.vn

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Dương, dịch vụ được triển khai với hai hình thức thanh toán. Một là thanh toán trực tiếp tại quầy một cửa: hỗ trợ người dân giao dịch không sử dụng tiền mặt thông qua mã quét (QR code) theo tiêu chuẩn quốc tế (EMVCo) mà không lệ thuộc bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử nào. Thông qua 1 mã duy nhất trên biên nhận hồ sơ, người dân có thể sử dụng các loại ví điện tử, các ứng dụng ngân hàng để quét và tiến hành thanh toán.

​Hai là thanh toán qua Cổng dịch vụ công của tỉnh cho phép người dân, doanh nghiệp thanh toán phí thực hiện thủ tục hành chính thông qua các dịch vụ của VNPT Pay tại địa chỉ: http://dichvucong.binhduong.gov.vn. Trong thời gian tới, Cổng sẽ tiếp tục nâng cấp để cung cấp 1 mã quét (QR Code) theo tiêu chuẩn quốc tế (EMVCo) và bổ sung thêm một số phương thức thanh toán khác giúp người dân và doanh nghiệp đa dạng hóa việc lựa chọn dịch vụ thanh toán điện tử.

Ông Lại Xuân Thành, Giám đốc Sở TTTT, cho biết dịch vụ dự kiến mở rộng đến UBND cấp huyện, xã vào quý I/2021. Tỉnh cũng sẽ cải tiến hệ thống để cung cấp đa dạng các hình thức thanh toán cho người dân bên cạnh hệ thống hiện tại và cung ứng thêm tiện ích biên lai điện tử thu phí, lệ phí hoàn toàn trên môi trường điện tử cho người dân và doanh nghiệp. Ông đề nghị đại diện các sở, ngành, các đơn vị cung cấp Dịch vụ cùng khai thác hệ thống để phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, đồng hành cùng Sở TTTT thực hiện tiến trình chuyển đổi số và xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương, hướng đến mục tiêu 80% dân số của tỉnh có tài khoản thanh toán điện tử theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định 749/QĐ-TTg về việc phê duyệt "Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030".

Hải Lam

Trao công cụ cho doanh nghiệp để thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Bằng cách trao giải pháp quản lý cho doanh nghiệp, công ty fintech đã góp phần lớn trong chủ trương thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam.

“Nóng” cuộc đua tăng số lượng điểm thanh toán không tiền mặt

Phương thức thanh toán không tiền mặt đang ngày càng trở nên phổ biến đối với người dân. Từ quán trà đá vỉa hè đến nhà hàng lớn, hầu hết đều quen với việc in mã QR Code phục vụ nhu cầu chuyển khoản của khách hàng.

50% giao dịch thương mại điện tử tại Quảng Ninh không dùng tiền mặt vào năm 2025

Triển khai Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu 50% thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử.

Ngân hàng "lên mây", thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Ngân hàng chuyển lên hạ tầng đám mây, việc tắc nghẽn giao dịch lúc cao điểm được giải quyết, khách hàng nhận được các dịch vụ cá nhân hoá nhiều hơn.

Trả tiền bằng một cú vẫy tay, công nghệ từ phim ảnh ra đời thực

Công nghệ dùng lòng bàn tay để thanh toán được Amazon mở rộng ra cho các nhà bán lẻ bên ngoài.

Một huyện ở Ninh Bình đặt mục tiêu 50% thanh toán không dùng tiền mặt

Huyện Kim Sơn đặt mục tiêu tỷ trọng thanh toán học phí, viện phí không dùng tiền mặt đạt từ 50% trở lên, tỷ lệ người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch tại ngân hàng đạt từ 65-70%.

Nhận quả đắng từ tín dụng đen, startup vay ngang hàng Việt dìu nhau tránh thị trường đổ vỡ

Sau khi “hớt váng”, các công ty Trung Quốc dần rút khỏi thị trường và để lại không ít hậu quả cho thị trường Fintech Việt Nam.

Chuyển tiền quốc tế từ Hàn Quốc về Việt Nam trên Zalo

Người Việt Nam và người nước ngoài sinh sống tại Hàn Quốc có thể gửi tiền về Việt Nam trực tiếp trên cửa sổ chat Zalo.

Ưu đãi phí dịch vụ thanh toán cho đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội

Ngân hàng Nhà nước vừa được giao chỉ đạo các ngân hàng thương mại, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán nghiên cứu có chính sách hỗ trợ, ưu đãi về phí dịch vụ thanh toán cho các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội.

Khách hàng dần quen với việc mua xăng không dùng tiền mặt

Ngày càng nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu áp dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, sử dụng thẻ ngân hàng hay quét mã QR, mang đến sự tiện lợi cho khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !