Theo ghi nhận của Shopee, tổng số đơn đặt hàng được thanh toán qua ví điện tử AirPay trên toàn khu vực đã tăng trưởng gấp 4 lần. Trong đó, nhóm khách hàng tăng trưởng mạnh nhất ở hầu hết thị trường là những người dùng trên 50 tuổi, chứng tỏ ví điện tử này hoàn toàn dễ tiếp cận, kể cả với độ tuổi thường được xem là khó thích ứng với thanh toán kỹ thuật số nhất.

Ngân hàng không nằm ngoài cuộc chơi thanh toán số

Thực tế, thanh toán kỹ thuật số đang trở thành phương thức giao dịch phát triển mạnh mẽ không chỉ trên các sàn thương mại điện tử, mà còn trong chi tiêu hàng ngày của không ít người tiêu dùng. Số lượng cửa hàng sử dụng hình thức thanh toán qua ví AirPay tại Việt Nam cũng đã tăng gấp 2 lần trong năm 2020, bao gồm những đối tác như 7-Eleven, MyKingdom và Guardian.

{keywords}

Trong bối cảnh Chính phủ đang hướng tới một xã hội không tiền mặt, đại dịch Covid-19 càng thúc đẩy nhanh hơn xu thế này. Theo các khảo sát của Visa trong năm 2020, hơn 85% người Việt Nam sở hữu ít nhất một ví điện tử hoặc ứng dụng thanh toán. Đồng thời, có đến 51% người tiêu dùng tăng cường thanh toán bằng các ví điện tử. Đây là cơ hội cho các ví điện tử nói riêng và cộng đồng đối tác nói chung.

Bởi lẽ đó, các ngân hàng đã nhanh chóng nắm bắt thời cơ, hợp tác với các ví điện tử nhằm mang đến trải nghiệm liền mạch hơn cho khách hàng. Qua đó, ngân hàng cũng gia tăng độ nhận diện và lượng giao dịch thông qua số người dùng ngày càng tăng cao của các ví điện tử.

Trước xu hướng này, thời gian qua, AirPay liên tục đạt được thỏa thuận liên kết với nhiều ngân hàng uy tín như Techcombank, HDBank, VPBank, VietinBank, Vietcombank, Sacombank, VIB… Nhờ đó, người dùng có nhiều lựa chọn nạp tiền và thanh toán hơn, kể cả cho các chi tiêu mua hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee, nạp thẻ điện thoại, chi trả hóa đơn điện, nước, Internet hay mua sắm tại các cửa hàng vật lý.

Gia tăng ưu đãi thu hút người dùng

Gần nhất, ACB cho thấy không nằm ngoài cuộc chơi thanh toán kỹ thuật số. Giờ đây, chủ tài khoản ACB có thể liên kết với ví điện tử AirPay chỉ thông qua vài thao tác đơn giản, đồng thời nhận về vô số ưu đãi từ nay đến hết tháng 3/2021.

{keywords}

Theo đó, khách hàng ACB sau khi liên kết và thanh toán lần đầu bằng ví AirPay cho các đơn hàng mua sắm trên Shopee sẽ được tặng voucher giảm giá tối đa 80.000 đồng, voucher giảm giá đến 10% tối đa 20.000 đồng và voucher giảm giá 3% tối đa 100.000 đồng. Mỗi tháng, người dùng cũng nhận được 4 voucher miễn phí vận chuyển để thỏa sức mua sắm tất cả sản phẩm trên sàn thương mại điện tử hàng đầu này.

Chưa kể, nếu người dùng chưa từng nạp tiền điện thoại hay thanh toán hóa đơn điện, nước, Internet bằng ví AirPay, thì sau khi liên kết với ACB sẽ được tặng ngay một voucher hoàn 100% xu lên đến 50.000 xu. Bên cạnh đó, khách hàng còn được hoàn tối đa 199.000 xu cho các hóa đơn từ 1 triệu đồng khi mua vé máy bay trên Shopee vào mỗi thứ 7 và chủ nhật hàng tuần.

Cũng theo thông tin từ AirPay, tổng giá trị chương trình ưu đãi lên đến 1 tỷ đồng và được áp dụng rộng rãi cho khách hàng ACB trên toàn quốc.

An Nhiên