Visa vừa khắc phục xong một trong những trở ngại lớn nhất của loại thẻ thanh toán thông dụng nhất hành tinh này, đó là tốc độ thanh toán.

{keywords}

Thông thường, loại thẻ gắn chip của Visa phải mất từ 7 – 10 giây để hoàn tất một thanh toán. Tuy nhiên, hãng này đang nâng cấp phần mềm trung tâm cho phép khách hàng có thể nhét thẻ vào và rút thẻ ra trong 2 giây hoặc ít hơn mà không cần phải đợi cho tới khi hoàn tất thanh toán.

Loại thẻ gắn chip của Visa từng bị rất nhiều người dùng phàn nàn vì tốc độ xử lý chậm chạp. Theo khảo sát của công ty Harbortouch, số người kêu ca về tốc độ xử lý của thẻ cao gấp 4 lần so với lo ngại về độ an toàn của thẻ.

Ngoài ra, việc chờ thẻ thanh toán quá lâu cũng làm tăng nguy cơ làm quên thẻ với những khách hàng bận rộn hoặc có công việc đột xuất cần đi ngay.

Tuy nhiên, nâng cấp mới hiện mới chỉ áp dụng cho loại thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ Visa. Những loại thẻ khác còn phải chờ nâng cấp phần mềm riêng rẽ. Các thiết bị đọc thẻ nâng cấp hiện mới chỉ ưu tiên tại Mỹ, vốn chỉ chiếm 20% thị trường của Visa.

Việc nâng cấp phần mềm được thực hiện với thiết bị đọc thẻ. Ngoài ra, không cần bất cứ thay đổi nào khác.

Nguyễn Minh (theo CNN)

XEM THÊM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: