Thanos Google go vien da Android ra khoi Huawei hinh anh 1
Hồi đầu tuần này, Google đã cắt đứt quan hệ với Huawei ở một số hạng mục kinh doanh, khiến các thiết bị của công ty không thể cập nhật Android hoặc sử dụng dịch vụ Google nữa. Google búng tay, Huawei buộc phải "End Game".
Thanos Google go vien da Android ra khoi Huawei hinh anh 2
Tổng thống Mỹ Donald Trump đang thực sự "thổi bay" ông lớn công nghệ Trung Quốc bằng những chính sách của mình. Tuần trước, Bộ Thương mại (DOC) đưa ra thông báo rằng các công ty Mỹ phải được cấp phép để bán phần cứng vi tính, như các vi mạch, cho Huawei.
Thanos Google go vien da Android ra khoi Huawei hinh anh 3
Cư dân mạng còn ví von việc Google cấm Huawei sử dụng Android chẳng khác nào Thanos lấy Viên đá Tâm trí khỏi đầu Vision. Không có Google, liệu nhà sản xuất Trung Quốc có trở thành "cái xác không hồn" như siêu anh hùng Avengers này?
Thanos Google go vien da Android ra khoi Huawei hinh anh 4
Không chỉ Google, các nhà cung cấp khác như Intel hay Qualcomm cũng nói lời chia tay với Huawei. Ngày 24/5, ARM, công ty cung cấp kiến trúc CPU - thứ Huawei cần để sản xuất chip Kirin, đã tuyên bố dừng hợp tác với tập đoàn Trung Quốc, chấm dứt hy vọng "tự chủ" của Huawei.
Thanos Google go vien da Android ra khoi Huawei hinh anh 5
Xa rời Android, Huawei buộc phải tìm giải pháp thay thế cho hệ điều hành di động của mình. Windows 10 có vẻ ổn, nhưng Windows 98 lại càng tuyệt vời hơn - vừa mượt mà, vừa hoài cổ.
Thanos Google go vien da Android ra khoi Huawei hinh anh 6
Về phía Trung Quốc, để đáp trả, một nhà ngoại giao Trung Quốc tự tin nói Huawei sẽ "cắt Apple ra thành tám mảnh".
Thanos Google go vien da Android ra khoi Huawei hinh anh 7
Trong khi chiến tranh thương mại Mỹ - Trung vẫn còn kéo dài, các hãng điện thoại Trung Quốc khác như Vivo, Xiaomi cũng bắt đầu lo sợ sẽ "lọt vào tầm ngắm" của Google. 
Thanos Google go vien da Android ra khoi Huawei hinh anh 8
Một minh hoạ khác về sự "mất giá" của điện thoại Huawei. Với nhiều tin xấu như vậy, người dùng Huawei hiện tại rất lo lắng về tương lai thiết bị của mình. Cộng đồng mạng Việt Nam đang mong chờ những đợt giảm giá mạnh để đẩy lượng hàng tồn từ các cửa hàng bán lẻ.
Thanos Google go vien da Android ra khoi Huawei hinh anh 9
Trong khi thế giới công nghệ xôn xao vì cuộc chia tay Google - Huawei, Samsung lại có vẻ không quan tâm cho lắm. Thực tế, hãng công nghệ Hàn Quốc đang hưởng lợi từ sự kiện này, khi cả hai đối thủ chính là Huawei và Apple đều chịu tổn hại.
Thanos Google go vien da Android ra khoi Huawei hinh anh 10
Còn với Apple, sau những nỗ lực gây thiện cảm ở thị trường Trung Quốc, giờ đây lại bị tẩy chay như một cách để trả đũa cho Huawei.
Thanos Google go vien da Android ra khoi Huawei hinh anh 11
Nếu không thay đổi được tình thế, Huawei có lẽ sẽ phải "đơn phương độc mã" trên hành trình sắp tới của mình.
Trả đũa cho Huawei, dân mạng TQ hô hào tẩy chay Apple Cư dân mạng và tiểu thương Trung Quốc đang kêu gọi tẩy chay sản phẩm của Mỹ, quay về với hàng nội địa để trả đũa các sắc lệnh gây bất lợi cho Huawei từ chính quyền Mỹ.