Website chuyên bán đồ thời trang của Thế Giới Di Động (AVAFashion) vừa thông báo ngưng hoạt động, đồng thời chuyển hướng sang mảng thể thao của tập đoàn (AVASport). Bên cạnh đó, mảng trang sức AVAJi cũng ngừng kinh doanh.

Đại diện truyền thông của Thế Giới Di Động xác nhận với ICTnews thông tin doanh nghiệp này vừa quyết định đóng mảng bán lẻ thời trang. Đồng thời, các mặt hàng trang sức và mắt kính của AVAJi cũng không còn hoạt động. Riêng ngành hàng đồng hồ (vốn là một phần của AVAJi) vẫn kinh doanh bình thường.

Như vậy, Thế Giới Di Động chính thức đóng hai chuỗi bán lẻ trong số 5 hệ thống được tập đoàn này khai trương hồi tháng 1. Hiện nay, các thương hiệu còn hoạt động bao gồm: AVAKids (mẹ và bé), AVACycle (xe đạp), AVASport (thể thao).

{keywords}
Bên trong cửa hàng thời trang của Thế Giới Di Động tại thời điểm khai trương tháng 1/2022. (Ảnh: Hải Đăng)

Trước đó, vào tháng 1/2022, Thế Giới Di Động đồng loạt tung ra 5 chuỗi bán lẻ mới hoàn toàn, mảng thời trang, thể thao, mẹ và bé được mở cửa hàng riêng. Riêng sản phẩm xe đạp và trang sức tận dụng mặt bằng của các cửa hàng Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh để mở, theo mô hình shop-in-shop.

Trao đổi với ICTnews thời điểm đó, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động - khẳng định các ngành hàng mới sẽ tạo bước đệm để doanh nghiệp này nhảy vào kinh doanh đa ngành. Tập đoàn sẽ dành nguồn lực phát triển nhanh các chuỗi nếu có tiềm năng. Tuy vậy, ông thừa nhận rằng các mô hình này cũng ở mức thử nghiệm, nếu tìm được bài toán thành công sẽ nhân rộng.

Cũng có ý tương tự, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch Thế Giới Di Động - cho hay các chuỗi mới mở được xem như những dự án khởi nghiệp. “Công ty sẵn sàng bỏ ra vài chục tỷ để khởi nghiệp các mô hình kinh doanh mới. Chỉ cần vài ba chuỗi trong số này thành công thì có thể mở rộng ra toàn quốc”, vị đồng sáng lập chuỗi bán lẻ công nghệ hàng đầu cho hay.

Gần đây, các lãnh đạo tập đoàn đánh giá AVAKids là mô hình có tiềm năng, do đó tích cực mở mới chuỗi này. Hồi đầu tháng trước, chuỗi mẹ và bé cán mốc 50 cửa hàng tại TP.HCM và có kế hoạch mở tổng cộng 200 cửa hàng trong năm nay.

Thế Giới Di Động từ trước tới nay vẫn tích cực “thử và sai” nhiều mô hình và từng đóng cửa nhiều dự án không hiệu quả.

Hải Đăng

CEO Thế Giới Di Động: "Giấc mơ nếu để trong đầu sẽ chỉ mãi là giấc mơ"

CEO Thế Giới Di Động: "Giấc mơ nếu để trong đầu sẽ chỉ mãi là giấc mơ"

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh, tự nhận "tham lam" khi mở cùng lúc 5 chuỗi mới, song cho rằng phải làm tới cùng để thực hiện giấc mơ bán lẻ đa ngành.