Thế Giới Di Động vừa ra mắt cửa hàng TopZone thứ 32 của họ trên toàn quốc. Cửa hàng mới mở tại quận 4 (TP.HCM) là cửa hàng chuyên Apple lớn nhất của chuỗi này tại Việt Nam, có diện tích 180 mét vuông.

Cửa hàng này hoạt động theo mô hình APR (Apple Premium Reseller), tức cửa hàng đạt chuẩn Apple cao nhất hiện nay tại Việt Nam. Trước APR này, TopZone có một APR khác tại Xã Đàn (Hà Nội). 30 cửa hàng TopZone còn lại có quy mô ở mức AAR (Apple Authorised Reseller) – cấp thấp hơn so với APR.

Ngoài Thế Giới Di Động, một số nhà bán lẻ khác cũng có cửa hàng APR của họ.

{keywords}
Khách trải nghiệm iPhone tại TopZone ở quận 4 (TP.HCM). (Ảnh: Hải Đăng)

Nói với ICTnews, ông Đoàn Văn Hiểu Em – CEO hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh – cho hay sẽ tiếp tục mở rộng các cửa hàng TopZone chỉ bán sản phẩm Apple, dự kiến đạt 50 cửa hàng trong thời gian tới.

“Trong hai năm vừa qua, ngành hàng Apple có nhiều tăng trưởng rõ rệt, đó là lý do chúng tôi hợp tác với Apple mở rộng chuỗi TopZone”, ông Hiểu Em nói.

Báo cáo của Thế Giới Di Động hồi đầu năm nay cho biết, sau thời gian khai trương khoảng 3 tháng, mỗi cửa hàng TopZone mang về cho công ty 15-20 tỷ đồng/tháng. TopZone được kỳ vọng là động lực tăng trưởng mới trong năm 2022 với doanh số 8-10 tỷ đồng/cửa hàng/tháng khi đi vào hoạt động ổn định.
Với diện tích lớn hơn, TopZone vừa ra mắt trưng bày nhiều mặt hàng với đầy đủ chủng loại và phiên bản các sản phẩm Apple như: iPhone, iPad, iMac, Macbook và phụ kiện... Số lượng bàn trải nghiệm cũng tăng lên 16 bàn. Đây là cửa hàng đầu tiên của TopZone có thêm khu vực quầy dịch vụ (Service Room) để giải quyết yêu cầu khiếu nại, đổi trả, cài đặt máy... cho khách hàng và các dịch vụ đi kèm.

Hải Đăng

Bí ẩn đằng sau thành công của Apple Store: Doanh số trên mỗi m2 bằng hẳn 1 chiếc Mẹc, "moi tiền" khách hàng bằng trải nghiệm có 1-0-2

Bí ẩn đằng sau thành công của Apple Store: Doanh số trên mỗi m2 bằng hẳn 1 chiếc Mẹc, "moi tiền" khách hàng bằng trải nghiệm có 1-0-2

Apple Store không chỉ là nơi bán lẻ sản phẩm, mà còn là một tác phẩm kiến trúc kinh điển xuyên không gian và thời gian.