Thế Giới Di Động vượt mốc doanh thu 5 tỷ USD

Mặc dù còn 2% nữa mới đạt doanh thu kỳ vọng, song Thế Giới Di Động cũng chốt năm 2021 với hơn 5 tỷ USD.

Năm 2021 là năm thử thách chưa từng có trong lịch sử hoạt động của Thế Giới Di Động (MWG) do tác động của các đợt bùng phát dịch Covid, báo cáo kết quả kinh doanh của MWG đánh giá. 

Doanh thu thuần hợp nhất của công ty đạt 122.958 tỷ đồng (tăng 13% so với 2020) và đạt 98% kế hoạch 2021. Lợi nhuận sau thuế đạt 4.901 tỷ đồng (tăng 25% so với năm 2020), đạt 103% kế hoạch cả năm.

{keywords}
Một cửa hàng Thế Giới Di Động dịp khai trương TopZone. (Ảnh: Hải Đăng)

Do ảnh hưởng của đợt dịch thứ thư bùng phát tại Việt Nam khiến khoảng 2.000 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh phải đóng cửa, 9 tháng đầu năm của MWG chỉ đạt 70% doanh thu cả năm. Tuy nhiên 3 tháng cuối năm khi cả nước mở cửa trở lại, MWG ghi nhận mức doanh thu và lợi nhuận kỷ lục kể từ khi hoạt động đến hiện tại.

Riêng quý 4, doanh thu tăng trưởng 33% và lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 66% so với cùng kỳ. 

Dịch bệnh cũng khiến nhu cầu mua hàng trực tuyến trong năm 2021 tăng mạnh. Doanh thu online của MWG đạt 14.370 tỷ đồng (tăng 53% so với 2020). Với kết quả này, MWG tự đánh giá có doanh số lớn nhất trong thị trường bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam.

Dịch bệnh khiến việc đi lại bị hạn chế nhưng lại tạo động lực tăng trưởng cho một số thiết bị công nghệ. Theo ngành hàng, thiết bị di động là động lực tăng trưởng chính nhờ hưởng lợi từ nhu cầu học tập và làm việc tại nhà trong mùa dịch. Máy tính xách tay (laptop) tăng trưởng 58% so với 2020, máy tính bảng (tablet) và điện thoại tăng trưởng lần lượt 40% và 17%.

Song song đó, nhu cầu mua hàng bách hoá của người dân trong dịch bệnh cũng tăng cao. Bách hoá Xanh đạt doanh số hơn 28.200 tỷ đồng (tăng 33% so với 2020), chính thức vượt mốc 1 tỷ USD và nằm trong 3 nhà bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam với hơn 2.000 điểm bán.

Kênh Bách hoá Xanh online thực hiện hơn 2,7 triệu đơn hàng thành công và đóng góp gần 1.000 tỷ đồng cho MWG. 

Tính theo chuỗi, Điện máy Xanh hiện đóng góp doanh thu cao nhất (51%), kế đến là Thế Giới Di Động (25,7%) và Bách hoá Xanh nối phía sau (22,9%).

Năm 2022, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu 140.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 6.350 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt là 14% và 30% so với kết quả thực hiện năm 2021.

Hải Đăng

CEO Thế Giới Di Động: "Giấc mơ nếu để trong đầu sẽ chỉ mãi là giấc mơ"

CEO Thế Giới Di Động: "Giấc mơ nếu để trong đầu sẽ chỉ mãi là giấc mơ"

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh, tự nhận "tham lam" khi mở cùng lúc 5 chuỗi mới, song cho rằng phải làm tới cùng để thực hiện giấc mơ bán lẻ đa ngành.

 

26 sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin Việt nhận danh hiệu “Chìa khóa vàng” 2022

Danh hiệu “Chìa khóa vàng” năm 2022 vừa được trao cho cho 26 sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin Make in Vietnam tiêu biểu và 12 lượt doanh nghiệp an toàn thông tin xuất sắc ở 4 lĩnh vực.

Chuyên gia CMC Telecom chỉ cách tăng hiệu quả cộng tác nhóm bằng công nghệ

Sáng 8/12 vừa qua, CMC Telecom phối hợp Microsoft tổ chức hội thảo trực tuyến cho doanh nghiệp về "Giải pháp cộng tác nhóm hiệu quả với Microsoft" trên nền tảng Microsoft Teams.

Lãnh đạo Foxconn lo ngại mất vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Nhà sáng lập Foxconn, đối tác cung ứng lớn của Apple bày tỏ lo ngại về việc công ty này đang mất dần vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Google gặp sự cố gián đoạn dịch vụ, nhiều website lớn thiệt hại doanh thu

Một dịch vụ của Google được sử dụng bởi nhiều website phổ biến, đã gặp sự cố gián đoạn kéo dài khoảng 3 tiếng vào ngày 8/12, gây thiệt hại lớn tới doanh thu của nhiều tờ báo trong thời điểm nghỉ lễ quan trọng.

Xem trực tiếp World Cup 2022, Croatia vs Brazil, 22h00 ngày 9/12

Kênh VTV2 để xem trận đấu giữa Croatia và Brazil hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Xem trực tiếp World Cup 2022, Hà Lan vs Argentina, 2h00 ngày 10/12

Kênh VTV3 để xem trận đấu giữa Hà Lan và Argentina hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Khơi dậy tinh thần Việt Nam để cùng xây dựng đất nước tốt đẹp hơn

Việc Bộ TT&TT phát động Diễn đàn Quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam là muốn khơi dậy tinh thần Việt Nam, để chúng ta cùng nhau xây dựng đất nước ngày càng tốt đẹp hơn.

Thị trường Việt Nam đủ lớn cho phát triển sản phẩm bảo vệ gia đình trên không gian mạng

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cho rằng, Việt Nam hiện có gần 100 triệu dân, khoảng 27 triệu gia đình và với mục tiêu mỗi hộ có một đường cáp quang, mỗi người dân có một smartphone nên rất cần sản phẩm an toàn thông tin bảo vệ cho gia đình.

Góc tối đáng sợ của những thử thách lan truyền trên TikTok Icon

Nhiều trẻ em đã thiệt mạng sau khi thực hiện theo các thử thách nguy hiểm được lan truyền trên TikTok. Trong khi TikTok phổ biến đối với trẻ em hơn bất cứ nền tảng nào.

Lần đầu Việt Nam thử nghiệm 5G và xuất khẩu thiết bị Make in Việt Nam sang Ấn Độ

Đây là lần đầu tiên các thiết bị mạng 5G Make in Việt Nam được đưa sang thị trường nước ngoài. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến mới của ngành viễn thông.

Đang cập nhật dữ liệu !