• Chia sẻ bài viết Cẩn trọng với các chương trình giảm giá ăn theo ngày Black Friday lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Cẩn trọng với các chương trình giảm giá ăn theo ngày Black Friday

ictnews
Để biết được một sản phẩm có giảm giá thực sự hay không, người tiêu dùng cần so sánh trực tiếp giữa các cửa hàng và sử dụng các trang so sánh giá.

Một sản phẩm được giảm giá "khủng" trong ngày Black Friday

Ăn theo ngày Black Friday 23/11, nhiều siêu thị, cửa hàng điện máy và trang thương mại điện tử trong nước đồng loạt tung ra khuyến mãi nhằm hút khách.

Các sản phẩm được khuyến mãi trải rộng từ sản phẩm tivi, dàn âm thanh, điện thoại, laptop… với thông tin giảm giá từ 20 - 50%.

Một số siêu thị lớn tung khuyến mãi cho hàng trăm sản phẩm, áp dụng chỉ trong ngày 23 hoặc từ ngày 23-25/11.

Theo quan sát của ICTnews, trong dịp Black Friday năm nay, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện chương trình khuyến mãi, giảm giá thực sự có lợi cho khách hàng.

Lấy ví dụ như chiếc tivi Sony 48inch Full HD model 48W650D được bán với giá 10,68 triệu đồng; tivi Led Asanzo 25 inch model 25T350 giá hơn 2,2 triệu đồng…

Cùng đó là loạt sản phẩm smartphone như Samsung Galaxy A8+ (2018) giá 9,48 triệu đồng; tủ lạnh Sharp SJ 198P-SSA giá 4,4 triệu đồng; smartphone Samsung Galaxy J6 (2018) giá 3,6 triệu đồng…

Mức giá bán trong thực tế đã giảm khá nhiều so với các điểm bán không thực hiện khuyến mãi, người tiêu dùng có thể mua được cho mình các sản phẩm có giá tốt để sử dụng.

Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều người tiêu dùng, cho dù có nhiều mặt hàng được giảm giá thực sự nhưng năm nay vẫn có tình trạng doanh nghiệp dùng chiêu giảm giá ảo, công bố giá niêm yết của hãng có từ… vài năm trước để áp dụng cho đợt bán hàng này khiến cho khách hàng hiểu lầm giá được giảm mạnh lên tới 40-50%.

Ví dụ với chiếc smartphone Oppo F3 (sản phẩm ra mắt từ tháng 5/2017, hiện nhiều nơi đã dừng bán) được một cửa hàng tại TP.HCM bán với giá 3,69 triệu đồng, đồng thời thể hiện đã giảm đến 47% từ mức 6,99 triệu đồng. Tuy nhiên trong thực tế đây là mức giá chung được nhiều nơi còn kinh doanh mặt hàng này bán ra từ vài tháng nay.

Sản phẩm này khiến cho không ít người tiêu dùng hiểu lầm là giảm tới 47% trong ngày Black Friday

Do đó, để tránh mắc bẫy khuyến mãi ảo, người tiêu dùng có thể sử dụng các trang so sánh giá như Topgia.vn, Websosanh.vn… để nắm được mức giá mới nhất trên thị trường.

Sau khi tra giá cần gọi điện trực tiếp đến nơi bán để hỏi kỹ về giá bán cuối cùng và khuyến mãi đi kèm do nhiều doanh nghiệp đề giá bán trên website chưa phải là giá bán tốt nhất.

Sau khi tìm được giá bán thấp nhất trên thị trường, người tiêu dùng cũng cần tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp bán hàng xem có phải là địa chỉ uy tín hay không.

Thực tế cho thấy, ăn theo ngày BlackFriday thường kéo dài đến 3 ngày cuối tuần, rất nhiều cửa hàng nhỏ cũng ồ ạt tung khuyến mãi và phản ánh đến ICTnews, những năm trước đã có khách hàng vì ham hàng giá rẻ đã gặp phải quả đắng, nhận được sản phẩm chất lượng kém không như quảng cáo. Thậm chí, sản phẩm còn không được bảo hành, doanh nghiệp phủi trách nhiệm ngay sau khi hàng được bán ra.

Nếu chưa tin tưởng vào doanh nghiệp bán hàng, người tiêu dùng có thể lựa chọn hình thức trả tiền sau khi nhận hàng, không thanh toán ngay qua kênh online. Khi nhận được cần kiểm tra kỹ lưỡng trước khi thanh toán để đảm bảo không gặp phải rủi ro.

Liên quan đến tình trạng khuyến mãi ảo, lừa dối trong ngày Black Friday năm 2017, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (Bộ Công thương) từng lên tiếng cảnh báo trong và sau ngày Black Friday, quyền và lợi ích hợp pháp của nhiều người tiêu dùng đã bị xâm phạm khi nhiều người phải mua hàng hóa, dịch vụ với giá cả cao, chất lượng kém, bị lừa mua hàng bởi các thông tin có tính dụ dỗ, lừa dối, chế độ bảo hành không như cam kết...

Để hạn chế việc quyền lợi bị xâm phạm, người tiêu dùng cần lưu ý tìm hiểu kỹ về cửa hàng, đơn vị kinh doanh mà mình sẽ giao dịch, ưu tiên giao dịch với những đơn vị có uy tín.

Cần tìm hiểu các công cụ hỗ trợ nếu có tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch như email, điện thoại của doanh nghiệp, lãnh đạo doanh nghiệp, cơ quan quản lý chuyên ngành, cơ quan bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng địa phương…

Ngoài ra, người tiêu dùng nên xây dựng thói quen tiêu dùng thông minh, tập trung vào những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ cần thiết, hạn chế việc mua hàng chỉ vì mặt hàng đó “được giảm giá”. Điều này sẽ giúp tránh khỏi tình trạng mua quá nhiều hàng hóa không cần thiết, làm cho trải nghiệm mua sắm trở nên tiêu cực.

Hoàng Phương

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Khách hàng thất vọng với “Đại tiệc mua sắm” của Lazada
ICTnews - Khách hàng đặt mua thành công chiếc TV Samsung LED 43inch với giá 7.290.000 đồng trong chương trình “Đại tiệc mua sắm” của Lazada,...
Khách hàng tố mua 5 đầu thu kỹ thuật số trên Lazada nhưng chỉ nhận được con chuột máy tính
ICTnews - Hai khách hàng tại Hà Nội và Hải Dương, mỗi người mua 5 đầu thu kỹ thuật số DVB-T2 trên Lazada.vn nhưng chỉ nhận được con chuột máy...
Lazada bị tố chiếm dụng vốn, coi thường khách hàng Việt
ICTnews - Phản ánh việc Lazada (Công ty TNHH Recess) vi phạm khuyến mại, xem thường người tiêu dùng và có hành vi chiếm dụng vốn, một khách hàng...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Cẩn trọng với các chương trình giảm giá ăn theo ngày Black Friday lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang