• Chia sẻ bài viết TV LED vẫn “thăm dò” người dùng lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

TV LED vẫn “thăm dò” người dùng

ictnews
Một số nhà sản xuất cho biết sẽ không để Samsung một mình độc chiếm thị trường TV LED ở Việt Nam. Song dường như khách hàng bình dân vẫn bị bỏ quên.

TV.jpg

Giá cao, khách dè dặt

Đã hơn 1 tháng kể từ khi hãng Samsung tung ra loại TV sử dụng công nghệ đèn nền LED thay vì đèn huỳnh quang CCFL thường áp dụng ở TV LCD trên thị trường Việt Nam. Ông Ngô Thành Đạt, trưởng phòng marketing của Pico Plaza cho biết, tình hình tiêu thụ TV LED vẫn ở giai đoạn “thăm dò” người tiêu dùng, chứ không ồ ạt mua bán như khi có một sản phẩm mới ra đời. Nguyên nhân chính nằm ở mức giá khá đắt của TV LED. Ông Đạt cho biết trong khoảng 1 tháng bán TV LED vừa qua, Pico Plaza tiêu thụ được khoảng 60 chiếc, hầu hết trong mức giá 35-40 triệu đồng. Số lượng tiêu thụ này chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ so với tổng doanh số TV trong 1 tháng của Pico.

Tại Siêu thị Điện máy Việt Long, tháng 6 là thời điểm diễn ra chương trình “Tuần lễ Samsung – Tiết kiệm nhân đôi”, do đó khách hàng khi mua sản phẩm TV LED của Samsung tại Việt Long được hưởng một số khuyến mãi…. Tuy vậy, số lượng khách mua TV LED Samsung vẫn không nhiều bằng các sản phẩm TV LCD khác. Thực ra, điều này cũng không quá khó hiểu, bởi đối tượng tiêu dùng loại TV LED phải là những người có khả năng tài chính. Một đại diện của Thế giới điện máy Media Mart cho biết tình hình tiêu thụ TV LED tại Media Mart đang khá dần lên so với ngày đầu sản phẩm mới ra thị trường. Khách hàng phản hồi khá tốt về chất lượng loại TV này, như hình ảnh, âm thanh, và độ mỏng, tính thời trang. “Tuy nhiên giá bán còn cao so với các mặt hàng LCD khác nên người mua vẫn phải cân nhắc”, bà Lê Thu Hoài, quản lý marketing của Media Mart, nói.

Ông Nguyễn Trí Thông, quản lý sản phẩm nghe nhìn của Samsung Vina cho biết, Samsung đánh giá rất tốt tình hình tiêu thụ TV LED tại thị trường Việt Nam. Dự kiến, trong tháng 7 tới, Samsung sẽ tung ra mẫu TV LED B6000 32 inch. Dòng TV này sẽ có mức giá “hợp lý hơn”, giá 17,9 triệu đồng.

Cạnh tranh bắt đầu "nóng"

Bên cạnh Samsung, hiện nay các đối thủ cạnh tranh khác cũng đang tiến hành sản xuất và bán loại TV LED này. Ông Tăng Thái Dương, phụ trách marketing của LG cho biết, LG cũng đã có TV LED. Hiện nay sản phẩm đã có bán trên thị trường thế giới như Hàn Quốc, Mỹ, Châu Âu. Dự kiến, tháng 8 tới TV LED LG sẽ có mặt tại Việt Nam. Tuy nhiên, điểm quan trọng nhất mà ông Dương tiết lộ là “mức giá cũng sẽ cao như TV LED của Samsung bán ra hiện nay, bởi đây là loại TV mới nên không thể có mức giá thấp được”.

Qua quá trình nghiên cứu thị trường TV Việt Nam, ông Dương cho biết TV LED vẫn còn rất mới, cần có thời gian thăm dò phản ứng của khách hàng. Chất lượng TV LED đang trong quá trình phát triển, và sẽ còn phát triển hơn nữa. Giá cả loại TV này vẫn chưa hợp lý lắm với phần đông thị trường. Hầu như chỉ một số ít người mua được. Theo ông Dương, đặc điểm tiết kiệm điện của TV LED thường được các hãng sản xuất “vin” vào để quảng cáo cho sản phẩm. Thực tế, TV LED có tiết kiệm điện hơn so với các mẫu TV khác. “Tuy nhiên, một lúc bỏ ra số tiền lớn như vậy để mua chiếc TV tiết kiệm một chút điện mỗi tháng vẫn khiến người tiêu dùng ngần ngại”, ông Dương nói và cho rằng TV LED vẫn mới chỉ ở giai đoạn “ướm hỏi” thị trường. Các hãng sản xuất TV có thể sẽ tung ra mẫu TV này nhưng cũng chỉ 1-2 mẫu để giới thiệu, gọi là “có tên” trong danh sách những hãng đi đầu thị trường công nghệ mới. Nếu thành công, các hãng mới bắt đầu tiến hành sản xuất đại trà.

Theo thông tin trên website của hãng Sony Việt Nam, Sony cũng sẽ góp mặt trong thị trường TV LED Việt Nam, với chiếc Tivi LCD BRAVIA ZX1 ứng dụng công nghệ đèn LED sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam trong tháng 6/2009.

Đọc toàn bộ bài viết trên báo Bưu điện Việt Nam số 69 ra ngày 10/6/2009

Anh Minh

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Từ khoá:

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết TV LED vẫn “thăm dò” người dùng lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang