• Chia sẻ bài viết Nhân viên Apple Store tiết lộ sai lầm lớn nhất của khách hàng khi đi sửa máy lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Nhân viên Apple Store tiết lộ sai lầm lớn nhất của khách hàng khi đi sửa máy

ictnews
Nhiều sai lầm của khách hàng khiến cho các nhân viên Apple Store cả cũ lẫn mới, phải “đau đầu”.

Ảnh minh họa: AP

Business Insider đã phỏng vấn một số nhân viên Apple Store cũ và mới để tìm hiểu sai lầm mà người dùng iPhone, iPad thường gặp phải. Nếu đang dùng một trong các sản phẩm của “táo khuyết”, bạn có thể đọc để tránh mắc lỗi tương tự.

Không sao lưu dữ liệu

Nằm trong số các lỗi thường gặp nhất là không sao lưu dữ liệu khi mang máy đến sửa. Nó cho thấy nhiều người chưa có ý thức về việc bảo vệ thông tin của mình, ngay cả khi họ thường kinh doanh trên điện thoại, máy tính.

Quên mật khẩu iCloud

Quên hay không thể truy cập mật khẩu iCloud là vấn đề khác mà nhân viên Apple Store phải giúp khách hàng xử lý. Đây là tiết lộ của CJ Ryan, người từng làm tại đây 2 năm và một cựu nhân viên khác đã làm ở đây 4 năm. Khi điều này xảy ra, nhân viên đôi khi phải hẹn khách hàng vào ngày khác và trở lại khi đã truy cập được vào iCloud của mình.

Khách hàng thường quên mật khẩu iCloud vì họ không dùng nó thường xuyên. Nghiên cứu của Đại học Rutgers University New Brunswick chỉ ra mật khẩu quan trọng nên được dùng nhiều để không bị quên.

Đề nghị giúp lấy lại mật khẩu Gmail, Facebook

Giúp khách hàng cài đặt lại mật khẩu iCloud sẽ khó hơn gấp bội nếu người dùng quên cả mật khẩu email. Thỉnh thoảng, khách hàng còn đề nghị nhân viên Apple giúp họ tìm ra mật khẩu Gmail, Facebook. Dù không nằm trong phạm vi công việc, tất nhiên các nhân viên Apple Store sẽ cố gắng giúp đỡ họ.

Không thành thật

Khi khách hàng không thành thật nói về điều đã xảy ra với thiết bị của mình, công việc của nhân viên Apple Store sẽ khó hơn hẳn. Một cựu nhân viên từng làm ở đây 7 năm cho biết về góc độ kỹ thuật, nếu không được biết chính xác, nó sẽ rất khó sửa.

Theo một cựu nhân viên khác, khách hàng thường mang đến chiếc điện thoại bị vỡ màn hình nhưng lại giấu diếm nguyên nhân xảy ra tai nạn.

Quên sạc trước khi sửa

Mang thiết bị đến khi không còn chút pin nào chỉ lãng phí thời gian cho đôi bên. Tuy nhiên, theo Ryan, đây là lỗi phổ biến khi anh làm việc tại Apple Store, đặc biệt là với Apple Watch. Khi ấy, cả khách lẫn nhân viên đều phải ngồi đợi để sạc.

Du Lam (Theo BI)

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

iPhone tiếp theo của Apple sẽ là… iPhone 9?
ICTnews - Tin đồn cho thấy quý đầu năm 2020, Apple sẽ ra mắt iPhone SE 2. Tuy nhiên, dường như thiết bị này sẽ mang tên gọi mới.
Apple chính thức mở bán Mac Pro, giá từ 120 triệu, bản full hơn 1 tỷ đồng
ICTnews - Mac Pro mới nhất của Apple có giá khởi điểm 5.999 USD, chưa bao gồm màn hình nhưng bản cấu hình cao nhất lên tới 52.199 USD.
Apple vừa được Tổng thống Trump tặng “quà giáng sinh” sớm, iPhone thoát hiểm giữa thương chiến Mỹ-Trung
ICTnews - Apple đã né được thuế 15% lên các sản phẩm quan trọng nhất của hãng – iPhone, iPad, MacBook – sau khi Tổng thống Mỹ ký thỏa thuận thương...
loading...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Nhân viên Apple Store tiết lộ sai lầm lớn nhất của khách hàng khi đi sửa máy lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang