Thông tin này vừa được chia sẻ tại phiên họp Hội đồng của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á. Điều này cũng đồng nghĩa, sẽ có tổng cộng 40 môn thể thao với hơn 520 nội dung thi đấu được tổ chức trong khuôn khổ SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam vào cuối năm sau. 

Chia sẻ thêm về điều này, ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể Thao cho biết, Hội Thể thao Điện tử Giải trí Việt Nam (VIRESA) sẽ chủ trì công tác tổ chức thi đấu của môn Thể thao điện tử tại SEA Games 31. 

{keywords}
Theo các chuyên gia, SEA Games 31 là cơ hội tốt để Thể thao điện tử Việt Nam khẳng định vị thế của mình.

Theo ông Nguyễn Xuân Cường - Chủ tịch VIRESA, thể thao điện tử trở thành 1 trong 40 môn thi đấu có mặt tại SEA Games 31 là nhờ sự ủng hộ tích cực từ phía Liên đoàn Thể thao điện tử Châu Á (AESF) cũng như Liên đoàn thể thao các nước Đông Nam Á. 

Qua sự kiện này, có thể thấy Thể thao điện tử đã được xã hội công nhận là môn thể thao chính thức và bình đẳng như với các môn thể thao truyền thống khác, ông Cường nói.

Nhận định về cơ hội giành huy chương của Thể thao điện tử Việt Nam, ông Đỗ Việt Hùng - Tổng thư ký VIRESA cho rằng, chúng ta có nhiều vận động viên và đội tuyển mạnh đã đạt thành tích cao trong các giải đấu khu vực và quốc tế. Do vậy, Việt Nam có đầy đủ tự tin vào một kỳ SEA Games thành công cả về công tác tổ chức lẫn thành tích thi đấu. 

Trước đó, tại SEA Games 30, Philippines đã đưa Thể thao điện tử vào nội dung thi đấu giành huy chương với 6 bộ môn là Mobile Legends: Bang Bang, Arena of Valor, Dota 2, Starcraft II, Tekken 7 và Hearthstone. Tại đây, Việt Nam đã giành 3 HCĐ.

SEA Games 31 dự kiến sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 21/11/2021 đến ngày 2/12/2021. Theo các chuyên gia, đây là cơ hội tốt để Thể thao điện tử Việt Nam khẳng định vị thế của mình.

Trọng Đạt