Theo đó, công ty này sẽ đóng vai trò “cầu nối” giữa Paxos, một nền tảng giao dịch crypto mà Paypal cũng đang cung cấp dịch vụ tương tự và các ngân hàng. Mastercard sẽ phụ trách vấn đề tuân thủ và bảo mật, 2 lý do chính cản trở ngân hàng cung cấp dịch vụ đối với loại tài sản này.

Tiền mã hoá như Bitcoin thường có sự biến động lớn, đến nay các đồng tiền điện tử hàng đầu đã mất hơn một nửa giá trị. Ngành công nghiệp này cũng chịu thiệt hại hàng tỷ USD do tin tặc kể từ tháng 1, cũng như hàng chục vụ phá sản lớn.

Mastercard và Visa đang mở rộng đối tác cung cấp dịch vụ giao dịch crypto. (Ảnh: CNBC)

Giám đốc kỹ thuật số Mastercard cho biết, cuộc thăm dò ý kiến vẫn cho thấy nhu cầu với loại tài sản này, nhưng khoảng 60% người được hỏi cho biết, họ muốn “thử nghiệm” với các tài khoản ngân hàng hiện có.

“Có nhiều khách hàng thực sự quan tâm tới tài sản này, và họ sẽ cảm thấy tự tin hơn nếu dịch vụ được cung cấp bởi các thể chế tài chính”, Jorn Lambert, Giám đốc kỹ thuật số Mastercard nói.

Đến nay các ngân hàng đầu tư lớn như Goldman Sachs, Morgan Stanley và JPMorgan đều có bộ phận tiền điện tử, nhưng chủ yếu đều tránh cung cấp dịch vụ này cho người tiêu dùng.

Nếu các ngân hàng chấp nhận mô hình đối tác với Mastercard, họ có thể tạo ra cạnh tranh hơn với Coinbase cũng như các sàn giao dịch crypto khác đang hoạt động.

Công ty thanh toán cho biết vai trò của họ giúp các ngân hàng chấp hành đúng các quy định thông qua quá trình tuân thủ, xác minh giao dịch, phòng chống rửa tiền và giám sát danh tính. Mastercard dự kiến chính thức thử nghiệm sản phẩm này vào quý I năm sau, sau đó sẽ mở rộng ra thêm nhiều khu vực địa lý.

Mastercard và Visa đều có quan hệ đối tác trong lĩnh vực tiền điện tử. Tuần trước, Visa đã bắt tay với sàn FTX, cung cấp dịch vụ thẻ ghi nợ crypto tại 40 quốc gia và hơn 70 đối tác tiền mã hoá. American Express, công ty dịch vụ tài chính đa quốc gia, cũng cho biết đang thử nghiệm thẻ và mạng lưới với các đồng ổn định (stable-coin).

Thế Vinh (Theo CNBC)