Thêm 8 iPhone cháy tại Trung Quốc, Apple nói gì?

Áp lực của Apple tại Trung Quốc ngày một tăng khi Hội đồng người tiêu dùng Thượng Hải báo cáo các vấn đề về pin trong iPhone 6. Tổ chức này cho biết đã nhận được 8 báo cáo từ người dùng, khẳng định iPhone 6 của họ bị cháy. Đây là lần thứ ba Apple nhận được khiếu nại như vậy tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Theo Apple, công ty đã phân tích những điện thoại gặp sự cố và phát hiện cháy do “tổn thương vật lý bên ngoài”. Nhà sản xuất iPhone khuyến khích người dùng đến các cửa hàng Apple Store hoặc liên hệ với chăm sóc khách hàng khi có vấn đề.

Hiện tại đang là thời điểm quan trọng của Apple. Doanh số iPhone tại Trung Quốc tăng mạnh năm 2014, giúp Apple củng cố vị trí công ty lợi nhuận nhất thế giới. Tuy nhiên, cạnh tranh từ các đối thủ nội địa giảm tốc tăng trưởng, dẫn đến doanh số tại Trung Quốc, bao gồm cả Hồng Kông và Đài Loan, giảm 17% trong năm tài khóa 2016.

Tháng 9/2016, Samsung đã phải thu hồi hàng triệu Galaxy Note 7 vì nhiều thiết bị bị cháy hoặc nổ khi đang sạc. Apple liên tục nhắc lại sự cố về pin không liên quan đến an toàn. Phần lớn các phàn nàn đều liên quan đến iPhone đột ngột bị tắt máy khi còn nửa pin.

Sự cố về pin trên iPhone nổi lên từ giữa tháng 11 khi Hiệp hội người tiêu dùng Trung Quốc cho biết người dùng gặp rắc rối với iPhone 6 và 6s. Trong kết quả điều tra được công bố, Apple nói iPhone bị ảnh hưởng sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10 năm 2015 do có quá nhiều không khí trong quá trình lắp ráp. Apple sẽ thay thế pin lỗi trên toàn cầu.