Theo đó, các mẫu iPhone 14 series sắp ra mắt của Apple chính thức lộ diện trong bức ảnh chụp bộ khuôn iPhone mới.

Bức ảnh chụp khuôn mẫu iPhone 14 series vừa xuất hiện

Theo MacRumors, bức ảnh rò rỉ từ nguồn tin Weibo. Các khuôn mẫu này thường được sử dụng để sản xuất vỏ iPhone của bên thứ ba, chứ không phải các mô hình iPhone mới thực tế.

Tuy nhiên, chúng dường như phù hợp với các chi tiết mà các tin tức rò rỉ chưa được xác nhận trong thời gian gần đây, đặc biệt là về kích thước của các iPhone mới.

Sự khác biệt đáng chú ý đầu tiên trong loạt iPhone 14 series là không còn sự hiện diện của phiên bản iPhone mini. Tin đồn cho rằng Apple sẽ loại bỏ iPhone 5,4 inch vì nó không còn được khách hàng ưa chuộng.

Sau khi chứng kiến doanh số iPhone mini không như kỳ vọng, Apple có thể sẽ tung ra các iPhone có kích thước lớn bao gồm: iPhone 14 màn hình 6,1 inch, iPhone 14 Pro màn hình 6,1 inch, iPhone 14 Max màn hình 6,7 inch và iPhone 14 Pro Max 6,7 inch.

Các mẫu iPhone 14 dự kiến ​​sẽ có thiết kế bên ngoài giống như các mẫu iPhone 13 với khung kim loại viền phẳng.

Dự kiến sẽ có những thay đổi nhỏ về kích thước camera trên toàn bộ dòng iPhone 2022. Theo sơ đồ mẫu ‌iPhone 14 Pro‌ Max được chia sẻ bởi Weinbach, phần camera trên ‌iPhone‌ cao cấp năm nay sẽ dày 4,17 mm, lớn hơn 0,57 mm so với phần nhô ra trên iPhone 13 Pro Max.

Mô đun cụm camera mặt sau của iPhone mới cũng tăng kích thước khoảng 5% mỗi chiều, từ chiều rộng hiện tại là 35,01 mm lên 36,73 mm và chiều cao từ 36,24 mm lên 38,21 mm.

Những thay đổi về kích thước cụm camera này được cho là sẽ có những cải tiến cho ống kính Ultra Wide. Tin đồn cũng gợi ý rằng các mẫu iPhone 14 Pro có thể có những cải tiến đáng kể về camera góc rộng và các nâng cấp cho ống tele.

Cũng theo bức ảnh, mẫu iPhone 14 Max có cùng kích thước với iPhone 14 Pro Max sẽ có camera sau với 2 ống kính. Ngoài ra, mẫu máy này cũng được đồn đại sẽ dùng màn hình LTPO 120Hz.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, các mẫu iPhone 14 Pro sẽ được trang bị ống kính góc rộng 48MP, hỗ trợ quay video 8K. Đây sẽ là một cải tiến lớn so với chỉ 12MP trên iPhone 13 Pro Max.

Các mẫu iPhone 14 Pro năm 2022 được cho là sẽ loại bỏ phần "tai thỏ" thay thể bằng kiểu màn hình đục lỗ hình viên thuốc. Trong khi, các mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn sẽ tiếp tục có notch.

Apple dự kiến ​​sẽ giới thiệu các mẫu iPhone 14 trong một sự kiện được tổ chức vào tháng 9 tới, nếu Táo khuyết vẫn duy trì các mốc thời gian ra mắt sản phẩm mới như thông lệ hàng năm.

Hải Nguyên (theo Macrumors)