Để phòng chống dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra, Đại học Phenikaa cho sinh viên nghỉ học đến hết ngày 9/2/2020, đồng thời tiến hành vệ sinh, khử khuẩn cho toàn bộ khuôn viên trường trước khi sinh viên chính thức đi học trở lại vào 10/2/2020.

Trong thông báo chính thức về việc điều chỉnh kế hoạch học tập học kỳ II năm học 2019 – 2020, Ban giám đốc Học viện Kỹ thuật Mật mã cho biết, lịch học tập sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Canh Tý 2020 theo kế hoạch bắt đầu từ ngày 3/2/2020 được điều chỉnh tạm thời bắt đầu từ ngày 10/2/2020. Theo đó, các học viên, sinh viên của Học viện Kỹ thuật Mật Mã sẽ được nghỉ học đến hết ngày 9/2/2020.

Lý do của việc điều chỉnh kế hoạch học tập học kỳ II năm học 2019 – 2020 tại Học viện Kỹ thuật Mật mã là để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

“Tùy tình hình thực tế, Học viện sẽ có thông báo kế hoạch học tập trên website, fanpage chính thức của trường”, thông báo của Ban giám đốc Học viện Kỹ thuật Mật mã nêu.

Quyết định cho sinh viên nghỉ học đến hết ngày 9/2/2020 nhằm đảm bảo môi trường học tập và làm việc an toàn cũng vừa được trường Đại học Phenikaa đưa ra. Riêng các sinh viên đang trong kỳ thực tập sẽ thực hiện theo yêu cầu của các đơn vị tiếp nhận.

Để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Đại học Phenikaa cũng sẽ tiến hành vệ sinh, khử khuẩn cho toàn bộ khuôn viên trường trước khi sinh viên chính thức đi học trở lại từ ngày 10/02/2020 nếu như không có đột biến xấu của dịch.

Bên cạnh đó, Đại học Phenikaa cũng trang bị khẩu trang, các vật dụng cần thiết như thuốc sát trùng, xà phòng rửa tay… tại các khu vực trong trường; trang bị thiết bị đo thân nhiệt cũng như bố trí cán bộ y tế, các phương án hỗ trợ, xử lý kịp thời; chuẩn bị sẵn khu vực cách ly cho trường hợp cán bộ nhân viên, giảng viên và sinh viên bị sốt hoặc có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Nhà trường đã thành lập Tổ công tác bao gồm đại diện lãnh đạo trường, Phòng Y tế, các Khoa, Viện, Trung tâm để theo dõi và có phương án xử lý các tình huống khẩn cấp.

Ngoài ra, trong thông báo về việc cho sinh viên nghỉ học do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Đại học Phenikaa cũng đề nghị, trong thời gian nghỉ học, sinh viên ở tại địa phương, hạn chế đi lại, cập nhật thường xuyên thông báo của nhà trường và có các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước đó, như ICTnews đã đưa tin, hôm qua, ngày 31/1/2020, ba trường đại học công nghệ gồm Đại học Bách khoa Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội cũng đã quyết định lùi thời điểm bắt đầu học kỳ II năm học 2019-2020. Theo đó, Đại học Bách khoa Hà Nội và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cho sinh viên nghỉ hết ngày 9/2/2020; còn các sinh viên Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ chỉ nghỉ thêm 3 ngày, đi học trở lại bắt đầu từ ngày 6/2/2020.

Cũng trong ngày 31/1/2020, Bộ GD&ĐT đã có công văn hỏa tốc gửi các Sở GD&ĐT, các đại học, học viện, viện, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các đơn vị trực thuộc Bộ để hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trong trường học.

Tại công văn này, để ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, Bộ GD&ĐT đề nghị các trường căn cứ tình hình thực tế của dịch bệnh, chủ động phối hợp với cơ sở y tế tại địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Trường hợp cần thiết, xem xét, quyết định cho học sinh, sinh viên tạm thời nghỉ học và có kế hoạch học bù để đảm bảo chương trình giáo dục.

Các trường cũng được yêu cầu phải thực hiện nghiêm Công điện 43 ngày 28/1/2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và các văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rus Corona Corona gây ra.

Tuyên truyền cho trẻ em, học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về dịch bệnh và các biện pháp phòng bệnh, cách thức tự theo dõi sức khỏe, khai báo khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh; đeo khẩu trang khi tới chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc với người có biểu hiện sốt, ho (khuyến khích đeo khẩu trang khi đến trường và tham gia các hoạt động ngoại khóa). Đồng thời, báo cáo về Bộ GD&ĐT những trường hợp có biểu hiện bất thường tại địa phương.