Tính năng quan sát toàn cảnh 360 độ nâng cao (Advanced Surround View Monitoring - ASVM) là hệ thống cung cấp cái nhìn toàn cảnh 360 độ, bao gồm tầm nhìn từ trên xuống, từ phía sau, bên cạnh bánh xe và chế độ xem 3D để hỗ trợ người lái khi di chuyển qua những con phố đông đúc, trên những con đường hẹp hoặc trong bãi đậu xe. Hệ thống còn giúp tăng trải nghiệm của người lái, cho phép họ nhận thức đầy đủ về khung cảnh xung quanh xe và xác định chướng ngại vật tại các điểm mù. 

ASVM tương thích với nhiều loại phần cứng khác nhau. 

Điểm nổi bật của ASVM là chế độ xem 360 độ/3D mượt mà với độ phân giải cao được tái tạo bằng cách kết hợp hình ảnh từ bốn camera fisheye gắn xung quanh xe, sử dụng thuật toán ghép hình tiên tiến nhất. Người lái có thể tương tác với chế độ xem bằng cách vuốt sang bất kỳ hướng nào để xem toàn bộ xung quanh xe.

Ngoài ra, hệ thống cũng giúp cho việc đỗ xe trở nên đơn giản hơn, đặc biệt với những người mới lái. ASVM tự động phát hiện các chỗ trống, chỉ dẫn đỗ xe trong thời gian thực hoặc thậm chí tự động đỗ xe giúp tài xế.

VinAI đã tối ưu hoá các tính năng để hình ảnh hiển thị với chất lượng cao nhưng cần ít sức mạnh từ bộ vi xử lý (CPU). ASVM cũng tương thích với nhiều loại phần cứng khác nhau.