Theo Reuters, khoảng 19 trong 50 bang của Mỹ đã chặn một phần truy cập TikTok trên các thiết bị công. Hầu hết diễn ra vào tuần trước. Cùng thời gian này, một số thành viên Quốc hội đề xuất cấm ứng dụng video của Trung Quốc trên toàn quốc, tương tự Ấn Độ.

TikTok gặp sức ép lớn tại các bang của Mỹ. (Ảnh: Bloomberg)

Hãng bảo mật Jamf cho biết các khách hàng chính phủ của họ bắt đầu tăng cường chặn truy cập TikTok từ giữa năm nay. Jamf chuyên bán phần mềm cho các tổ chức để bảo vệ iPhone và các thiết bị Apple khác.

Khoảng 65% nỗ lực truy cập TikTok đã bị chặn trong tháng 12 trên các thiết bị của khách hàng Jamf trên toàn cầu. Họ bao gồm các học khu cũng như các cơ quan chính phủ khác, tăng từ 10% hồi tháng 6.

Ngày 19/12, TikTok nhắc lại tuyên bố bày tỏ sự thất vọng khi nhiều bang của Mỹ thi hành các chính sách dựa trên thông tin sai sự thật về TikTok.

Tại Lousiana, Ngoại trưởng Kyle Ardoin nói đã cấm TikTok trên mọi thiết bị mà cơ quan ông đứng đầu sở hữu do nguy cơ an ninh. Cơ quan kiểm toán bang Tây Virginia cũng thi hành chính sách này.

Các quan chức Mỹ và TikTok đã đàm phán hàng tháng trời về một hiệp ước an ninh quốc gia nhằm giải quyết những lo ngại về khả năng truy cập dữ liệu hơn 100 triệu người dùng Mỹ của Trung Quốc. Theo Chủ tịch Tình báo Thượng viện Mark Warner, Quốc hội và các bang có thể thực hiện nhiều biện pháp hơn để hạn chế TikTok nếu chính quyền Tổng thống Joe Biden không sớm đưa ra giải pháp. Trên Bloomberg, ông Warner chia sẻ “gần hết kiên nhẫn”.

Tuần trước, Thượng viện nhất trí thông qua dự luật cấm TikTok trên tất cả điện thoại và thiết bị công.

(Theo Reuters)