Chỉ mới vài năm trước, kiếm được một công việc tại Uber hay Google, Facebook giống như nhặt được cục vàng đối với những người ở Thung lũng Silicon. Dù điều đó vẫn đang xảy ra với nhiều nhân viên công nghệ đầy tham vọng, đang có một lĩnh vực khác cạnh tranh với các người khổng lồ công nghệ để giành giật những tài năng Thung lũng Silicon: Web3.

Xu hướng này được 8 nhà tuyển dụng công nghệ cho biết với Business Insider khi họ nhận thấy nhiều nhà lãnh đạo cấp cao và nhà phát triển đang rời khỏi các hãng công nghệ tên tuổi để tìm đến tiền mã hóa và các dự án công nghệ phi tập trung khác khi những startup một thời cũng đang chạy theo xu thế của ngành công nghiệp này.

"Chúng tôi không nghi ngờ gì về việc thấy một số những tài năng sáng lạn nhất của Thung lũng Silicon hoặc của ngành công nghệ chuyển sang tiền mã hóa." Scott Fletcher đến từ hãng Growth Partners, hãng đã lấy đi nhiều nhân sự cấp cao từ Amazon, Meta và Google. "Tôi đã ở đây từ lâu nhưng chưa bao giờ thấy điều này xảy ra nhanh như thế."

Theo đuổi Web3 và tiền mã hóa, các tài năng Thung lũng Silicon ồ ạt bỏ việc ở Google và Amazon - Ảnh 1.

Dù vẫn đang trong giai đoạn trứng nước, Web3 được ca ngợi như thế hệ tiếp theo của internet, được vận hành trên blockchain phi tập trung thay vì các website tập trung do những người khổng lồ như Google hay Amazon kiểm soát.

Mặc dù vậy, Web3 vẫn rất hấp dẫn đối với các tài năng hàng đầu của Big Tech – những hãng công nghệ lớn. Cựu CMO (Giám đốc tiếp thị) của Novi, dự án ví điện tử của Meta, đã đảm nhận vị trí tương tự tại Circle, công ty thanh toán trên blockchain vào tháng Một vừa qua. Cựu tổng giám đốc của AWS Edge Services thuộc Amazon giờ đây đã trở thành CTO của Gemini và cựu CFO của Lyft và cựu giám đốc của Uber giờ cũng đang đầu quân cho OpenSea.

Cựu giám đốc bộ phận gaming của YouTube cũng đã chuyển sang Polygon Studios, một startup về tiền mã hóa lâu năm giờ đang phát triển các ứng dụng cho Web3.

Quan trọng hơn, nhiều chuyên gia đồng ý rằng khi các lãnh đạo cấp cao chuyển sang lĩnh vực này, "phần còn lại sẽ đi theo họ" – như phát biểu của ông Zapukowsky.

"Theo quan điểm của tôi, Coinbase là nơi đầu tiên để tuyển được những tên tuổi lớn từ những nơi như Google, LinkedIn và Lyft. Và giờ chúng ta đang thấy các cựu nhân sự cấp cao từ Uber, Amazon, Pinterest, Atlassian và SpaceX đang gia nhập lĩnh vực này và họ đang tuyển dụng từ mạng lưới của họ." Ông Zapukowsky cho biết thêm.

Theo đuổi Web3 và tiền mã hóa, các tài năng Thung lũng Silicon ồ ạt bỏ việc ở Google và Amazon - Ảnh 2.

Theo các chuyên gia tuyển dụng, phần lớn lý do của điều này là vì mọi người muốn làm việc cho những nơi hấp dẫn nhất ngành công nghệ. Hiện tại đó là tiền mã hóa và Web3. Đặc biệt là với việc khan hiếm kỹ sư trong những lĩnh vực này, càng có khả năng nhiều nhân sự khác cũng sẽ chấp nhận rủi ro và bước chân vào nó.

"Vào giai đoạn đầu của Web2, bạn thấy có nhiều kiểu nhân sự - tương tự như những người đang bị tiền mã hóa hấp dẫn hiện nay - lao vào các công ty công nghệ lớn này bởi vì nó là điều gì đó mới mẻ và thực sự hấp dẫn." Kelsey Begin, trợ lý cấp cao tại hãng Intersection Growth Partners cho biết.

"Và động lực đó giờ đang quay lại và tôi nghĩ có thể ngành công nghệ đang trở nên cồng kềnh và lỗi thời. Và giờ chúng ta có một làn sóng khác và nó là điều mới, siêu thú vị cũng như sáng tạo."

Điều này đặc biệt quan trọng đối với cộng đồng các nhà phát triển. "Các nhà phát triển thích những điều mới – họ thích các đối tượng mới mẻ, sáng sủa." Vivek Ravisankar, CEO của hãng tuyển dụng nhà phát triển HackerRank, cho biết.

(Theo Pháp luật và Bạn đọc, BI)

Người gốc Ấn thống trị Silicon Valley, đây là lý do...

Người gốc Ấn thống trị Silicon Valley, đây là lý do...

Ông chủ mới của Twitter, Parag Agrawal, gia nhập hàng ngũ lãnh đạo công nghệ từng trải qua hệ thống giáo dục tại Ấn Độ.