Phạm Vũ Luận

Cập nhập tin tức Phạm Vũ Luận

Tạm ngừng phiên tòa tiến sĩ kiện cựu Bộ trưởng Giáo dục

Sau khoảng một tiếng rưỡi tòa hỏi và phía Bộ GD-ĐT trả lời, Hội đồng xét xử cho biết thấy cần thiết phải tạm ngừng phiên toà.

Diễn biến mới vụ tiến sĩ kiện cựu Bộ trưởng Giáo dục

Bộ GD-ĐT đã có văn bản gửi tới Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao để phản biện quan điểm của đại diện Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội trong vụ kiện của ông Hoàng Xuân Quế.

Từ đốt trường vì ngàn like tới những cuốn luận án bí ẩn

Tuần vừa qua nóng ngay từ ngày đầu, với vụ việc một nữ sinh ở Khánh Hòa mang xăng đốt trường, đánh dấu một tuần có nhiều sự kiện giáo dục gây chú ý.Nhữ

Nguyên Bộ trưởng Phạm Vũ Luận không về ĐH Thương mại để đứng lớp

Ông Đinh Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐH Thương mại cho biết, GS Phạm Vũ Luận về trường sẽ không làm giảng viên ở bộ môn nào mà chủ yếu làm về nhiệm vụ khoa học, phần giảng dạy là rất ít.

Luật sư ông Hoàng Xuân Quế phản biện luật sư Bộ Giáo dục thế nào?

Dưới đây là trao đổi với luật sư Trần Hồng Phúc, người bảo vệ quyền lợi hợp pháp của ông Hoàng Xuân Quế tại Tòa.

Nguyên Bộ trưởng Phạm Vũ Luận nhận nhiệm vụ mới

Ông Phạm Vũ Luận, nguyên Bộ trưởng GD-ĐT sẽ chuyển về trường ĐH Thương mại để làm công tác giảng dạy.

GS Ngô Bảo Châu gửi thông điệp về Toán học

GS Ngô Bảo Châu gửi thông điệp về toán nhân kỷ niệm Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2010 – 2020 và Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán kỷ niệm 5 năm thành lập.

Thành lập Phòng truyền thống Giáo dục Việt Nam

Chiều 20/11, Bộ GD-ĐT phát thông báo của Bộ trưởng Phạm Vũ Luận chính thức đồng ý xây dựng Phòng truyền thống Giáo dục Việt Nam.

Bộ trưởng Giáo dục: 'Đang thừa thầy kém'

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận trả lời câu hỏi chất vấn của Đại biểu Quốc hội về tình trạng thừa thầy thiếu thợ đặt ra chiều 16/11.

Cải tiến tuyển sinh ĐH: Chưa xác định mấu chốt

Các ý kiến về cải tiến tuyển sinh được đưa ra nhiều nhưng Bộ GD- ĐT vẫn chưa xác định đâu là mấu chốt.

Việt Nam có nữ giáo sư Toán học thứ hai

Sau nữ GS ngành Toán học Hoàng Xuân Sính, đến năm 2015 này, Việt Nam mới có nữ giáo sư toán học thứ hai.

6 đời Bộ trưởng Giáo dục hội ngộ

Sáng ngày 29/9, tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT tổ chức Lễ Kỷ niệm 70 năm nền giáo dục Việt Nam (1945 - 2015) và Đại hội Thi đua yêu nước ngành Giáo dục lần thứ 6.

Bộ trưởng trải lòng về làm đổi mới giáo dục

Trong gần 90 phút trò chuyện, người đứng đầu ngành giáo dục luôn đề cao sức mạnh tập thể để tìm phương án "có lợi" nhất cho học sinh.

Tư vấn cho học sinh, tôi bàng hoàng nhận ra...

Điều tác giả muốn tập trung bàn ở đây là những vấn đề cốt lõi mà chúng ta sẽ phải xử lý để có thể đưa ra chính sách giáo dục đổi mới thành công.

GS Ngô Bảo Châu lên tiếng về kỳ thi quốc gia

GS Ngô Bảo Châu cho rằng “Không công bằng nếu đánh giá một việc ở tầm quốc gia dựa trên một sự kiện mang tính cá nhân, như việc một phụ huynh thuê xe cứu thương để kịp rút (hay nộp) hồ sơ cho con”.

Bộ trưởng Giáo dục 'lên tiếng' trong những ngày nóng xét tuyển

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã trả lời nhiều câu hỏi về vấn đề xét tuyển vào ĐH, CĐ trong buổi giao lưu trực tuyến ngày 14/8.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận sẽ trả lời về ‘khen thưởng tiểu học’

 Phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII sẽ diễn ra trong các ngày 11, 12 và 13/6. Tại đây, một trong những nội dung Bộ trưởng Bộ Giáo dục Phạm Vũ Luận sẽ trả lời Quốc hội là đánh giá học sinh tiểu học.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận: Giải thưởng không phải đích đến

 Chia sẻ với lãnh đạo ngành và thầy cô giáo thủ đô, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho rằng chúng ta còn thiếu sự tôn vinh dành cho những thứ hình thành nên nhân cách, tâm hồn các em.

Những mẩu chuyện "bỏ túi" của Bộ trưởng Giáo dục

Kể chuyện không phải là sở trường của Bộ trưởng Giáo dục. Nhưng trong một số buổi giao lưu trong chuyến đi công tác Hà Giang mới đây, ông Phạm Vũ Luận thỉnh thoảng làm sinh động bài nói bằng các mẩu chuyện nhỏ.

Sau 4 năm, cử nhân thất nghiệp tăng gấp đôi

Thông tin được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đưa ra ngày 24/4.