{keywords}

Học sinh lớp 12 trên cả nước đang gấp rút hoàn thành chương trình học kỳ 2 năm học 2020-2021 và chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Lịch thi chính thức được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố diễn ra từ ngày 6/7/2021 – 9/7/2021 còn đợt kiểm tra khảo sát đối với học sinh lớp 12 dự định diễn ra vào 11-12/5. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp với nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng, Bộ đã quyết định tạm hoãn đợt khảo sát này. Học sinh trên toàn quốc dường như gặp nhiều khó khăn hơn khi sự kiện quan trọng trong con đường khoa cử này bị trì hoãn.

Hiểu được tầm quan trọng của sự kiện thi tốt nghiệp, nhận thức được những ảnh hưởng sâu sắc của dịch bệnh, MobiFone sát vai đồng hành cùng các sĩ tử với hệ sinh thái MobiEdu – giúp học sinh cả nước có thể trau dồi kiến thức, ôn luyện đề thi trực tuyến, giảm thiểu ảnh hưởng của COVID-19 ở mức tối đa có thể.

MobiEdu được thiết kế với 4 module phù hợp với lộ trình của một thí sinh trên chặng đường đến với ngưỡng cửa Đại học, bao gồm: Chọn trường nộp hồ sơ; Ôn luyện; Thi thử và Tra cứu điểm thi. Khởi điểm từ việc giúp các thí sinh chọn trường nộp hồ sơ, MobiEdu cung cấp đề thi thử các năm trước để thí sinh làm, xem kết quả. Sau đó, hệ thống sẽ dựa trên điểm chuẩn của các trường Đại học năm trước để dự đoán rằng với số điểm đạt được, thí sinh có thể đỗ được trường nào. Bước dự đoán này vô cùng quan trọng, là tiền đề then chốt quyết định con đường vào đại học của các sĩ tử.

{keywords}
Thí sinh thi khối A năm 2019 đạt 19 điểm, thí sinh muốn học ngành Quản trị kinh doanh, mobiEdu sẽ hiển thị các trường và khoa có thể đỗ.

Tiếp theo, module ôn luyện của MobiEdu giúp sĩ tử “bổ khuyết” các kiến thức còn “hổng” với đa dạng hình thức được tích hợp: MobiStudy hỗ trợ tự luyện tập theo chủ đề, làm bài kiểm tra ngắn theo chủ đề và ôn thi qua bài giảng; HiClass tập trung chuyên sâu cho môn tiếng Anh với các bài luyện thi, các phòng thi livestream; Vietjack.com giúp học lại các bài học sách giáo khoa qua bài giảng video trên mSkill. Đặc biệt, cơ chế Adaptive Learning linh hoạt đưa ra các bài luyện tập phù hợp với năng lực và mục tiêu của người học.

Sau khi kết thúc giai đoạn bổ sung kiến thức, các sĩ tử có thể làm bài các bài thi thử - Được biên soạn bởi đội ngũ giáo viên, giảng viên uy tín của các trường đại học, trung học phổ thông lớn trên cả nước. Thi thử cùng MobiEdu không chỉ giúp các thí sinh kiểm tra lại kiến thức của mình, so sánh điểm thi mà còn đem đến trải nghiệm áp lực trong kỳ thi thật như đúng giờ, đúng quy chế, có đồng hồ đếm ngược, giúp thí sinh chuẩn bị tâm lý sẵn sàng hơn. Tính năng này đặc biệt quan trọng và cấp thiết trong bối cảnh dịch bệnh, đợt kiểm tra khảo sát (thi thử) đã bị hoãn lại.

Và cuối cùng, hệ sinh thái MobiEdu không chỉ đồng hành cùng các thí sinh trong chặng đường trước khi đến phòng thi mà còn tiếp tục sát cánh sau khi kỳ thi kết thúc. Thí sinh ngay lập tức có thể làm lại bài thi và tra cứu kết quả, tính được điểm thi. Hệ sinh thái cũng hỗ trợ các tính năng tra cứu điểm thi qua số báo danh, tra cứu điểm chuẩn các trường cũng như tham khảo phổ điểm.

Thi tốt nghiệp THPT là sự kiện lớn thu hút sự quan tâm của dư luận cả nước, là dấu mốc quan trọng trong hành trình học tập của các chủ nhân tương lai đất nước. Cùng MobiEdu, giải pháp phần mềm đã vinh dự đoạt giải thưởng Sao Khuê 2021 – giải thưởng CNTT danh giá quy mô quốc gia, MobiFone hy vọng hành trình tới cổng trường đại học của học sinh Việt Nam trở nên nhẹ nhàng và đơn giản hơn.

{keywords}
Giải pháp MobiEdu của MobiFone đã vinh dự đoạt giải thưởng Sao Khuê 2021.

An Nhiên