thi tốt nghiệp

Cập nhập tin tức thi tốt nghiệp

Dự kiến thêm nhiều chứng chỉ được miễn thi Tiếng Anh tốt nghiệp THPT

Bộ GD-ĐT dự kiến mở rộng thêm các loại chứng chỉ ngoại ngữ  mà thí sinh được miễn thi và tính điểm 10 môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT, trong đó có TOEIC và chứng chỉ khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Bản tin VietNamNet 29/11: Công bố phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Công bố phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025; Nam sinh Hà Nội bị nhóm bạn khống chế, thúc vùng nhạy cảm vào cột… là những thông tin nổi bật trong ngày.

TP.HCM: Thông tin mới nhất về vụ 'không đủ điều kiện thi vẫn đỗ tốt nghiệp THPT'

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết căn cứ vào các quy định hiện hành của Bộ GD-ĐT về điều kiện dự thi tốt nghiệp, từ đó có hướng giải quyết phù hợp. Nếu học viên không đủ điều kiện dự thi, sẽ không được công nhận kết quả thi.

Thời tiết Hà Nội 28/6: Nắng dịu, khả năng vẫn mưa buổi sáng

Dự báo thời tiết Hà Nội 28/6, ngày đầu thi tốt nghiệp THPT 2023, sáng có mưa nhưng lượng giảm và nhanh tạnh, ngày có nắng, với mức nhiệt cao nhất 33 độ.

Thông tin mới nhất về thời tiết cả nước dịp thi tốt nghiệp THPT 2023

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa phát bản tin mới nhất ngày 25/6, dự báo chi tiết về thời tiết trên cả nước dịp thi tốt nghiệp THPT 2023 (từ 27- 30/6).

Học tập đúng phương pháp, môn Toán không còn là nỗi lo

Trong khuôn khổ chuỗi chương trình Ngày hội đồng hành 2022 do hệ thống TOAN.VN và TỰ HỌC 123.VN tổ chức, cha mẹ và học sinh các cấp THCS - THPT đã được chia sẻ nhiều kinh nghiệm học tốt môn toán với chủ đề “Bền chí thành tài”.

So sánh học phí ngành Công nghệ thông tin các trường đại học

Mức cạnh tranh của ngành Công nghệ thông tin ngày càng tăng trong những năm gần đây. Đặc biệt tại một số trường đại học ghi nhận mức điểm cao kỷ lục với nhóm ngành này.

Biến động điểm chuẩn ngành Tài chính - Ngân hàng 4 năm qua

Ngành Tài chính - Ngân hàng hàng năm thu hút được lượng lớn sinh viên đăng ký. Ở các trường tốp đầu, thí sinh phải đạt trên 8,5 điểm mỗi môn mới có thể giành được suất đỗ vào ngành này.

Gần 50 đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển học bạ 2022

Gần 50 trường đại học đã công bố điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển học bạ trên cả nước.

Học bạ 6 điểm trở lên trúng tuyển nhiều trường đại học

Khác với 1 số trường có điểm chuẩn xét tuyển học bạ vượt trần, nhiều ngành tại các trường đại học vẫn có mức điểm chuẩn dễ chịu ở mức 18-19 điểm, trung bình 6 điểm/môn.

Đáp án môn Sinh học thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của Bộ GD-ĐT

Bộ GD-ĐT vừa công bố đáp án môn Sinh học ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Đáp án môn Hóa học thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của Bộ GD-ĐT

Bộ GD-ĐT vừa công bố đáp án môn Hóa học ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Đáp án môn tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của Bộ GD-ĐT

Bộ GD-ĐT vừa công bố đáp án môn Tiếng Anh ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Đáp án môn Vật lý thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của Bộ GD-ĐT

Bộ GD-ĐT vừa công bố đáp án cho đề môn Vật lý ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Hướng dẫn sửa phiếu đăng ký thi THPT 2022 trực tuyến

Thí sinh có thể sửa phiếu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2022 nếu điểm tiếp nhận chưa vào duyệt, hoặc khi điểm tiếp nhận từ chối duyệt.

Trường hợp được cộng điểm tuyển sinh đại học

Bố em là người dân tộc Thái, mẹ em là người Kinh, khi khai sinh em theo dân tộc Thái. Vậy em có được cộng điểm khi tuyển sinh đại học không ạ?

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 có bị thiệt so với đợt 1?

Chiều 3/9, ông Mai Văn Trinh cho biết, Bộ GD-ĐT đã cố gắng xây dựng đề thi đợt 2 có độ khó tương đương độ khó đợt 1 để bảo đảm quyền lợi của thí sinh trong xét tuyển ĐH, CĐ năm nay.

Sản phụ thi tốt nghiệp ngay trên giường bệnh sau sinh 30 phút

Một phụ nữ ở Ethiopia khiến nhiều người cảm phục khi thực hiện các bài thi tốt nghiệp của mình ngay trên giường bệnh viện chỉ 30 phút sau khi vượt cạn.

Algeria tạm cắt Internet vì kỳ thi THPT quốc gia

Để chống gian lận thi cử, chính phủ Algeria đã quyết định tạm cắt kết nối Internet trên toàn quốc trong thời gian diễn ra các cuộc thi tốt nghiệp THPT ở nước này.

Chỉ 10 ký tự đủ làm hàng nghìn giáo viên và học sinh lao đao khốn khó

Kỳ thi THPT QG năm 2018 bắt buộc thí sinh dự thi ba môn Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và một trong hai tổ hợp với ba môn KHTN (Lý, Hoá, Sinh) hoặc KHXH (Sử, Địa, GDCD). Đề thi nằm trong chương trình lớp 12 và lớp 11.