thị trường châu Âu

Cập nhập tin tức thị trường châu Âu

Porsche ngừng bán Cayman và Boxster vì lo ngại hacker tấn công

EU - Porsche sẽ ngừng bán 2 dòng xe Cayman và Boxster tại thị trường châu Âu kể từ tháng 7/2024 do lo ngại bị hacker tấn công lấy trộm thông tin người dùng.

Xe điện Trung Quốc đang thao túng thị trường châu Âu

Theo dữ liệu mới nhất, cứ 5 xe điện mới lăn bánh tại châu Âu sẽ có 1 chiếc được sản xuất tại Trung Quốc, chiếm 20% thị phần ô tô điện EU hiện nay.

Châu Âu muốn hạ giá ô tô điện nhằm quyết đấu xe Trung Quốc

Các nhà sản xuất xe điện châu Âu đang phải đưa ra những chính sách giảm giá chưa từng có nhằm đánh bại xe điện giá rẻ của Trung Quốc trên chính sân nhà.

CMC tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường ở châu Âu

Thông qua “Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Pháp”, CMC mong muốn tìm kiếm các cơ hội kết nối, hợp tác, đầu tư để tiếp tục thúc đẩy phát triển ở châu Âu.

Sau Đức, Pháp, Hà Lan, VinFast sẽ chinh phục thị trường nào tiếp theo ở châu Âu?

Hãng tin Reuters cho biết, sau khi ra mắt tại Đức, Pháp và Hà Lan, VinFast có thể sẽ mở rộng sang nhiều thị trường khác vào năm 2023 trong chiến lược chinh phục châu Âu - cái nôi của ngành công nghiệp ô tô thế giới.

 

Xuất khẩu rau quả sang châu Âu tăng mạnh

Theo số liệu của Bộ Công Thương, thị phần mặt hàng rau quả của Việt Nam trong tổng giá trị nhập khẩu của EU từ thị trường ngoại khối tăng trong những tháng đầu năm 2021.

Nhãn lồng Sơn La bán tại châu Âu giá gần 500.000 đồng/kg

Mới đây, lô nhãn lồng Sơn La đầu tiên đã tới Hà Lan và đã được phân phối cho các siêu thị châu Á ở Hà Lan và các nước lân cận.

Bất ngờ tháng 9, trái cây đồng loạt tăng giá kỷ lục

Nhiều loại trái cây tăng giá mạnh, thậm chí giá mít Thái còn tăng kỷ lục. Đáng chú ý, trong tháng 9 các loại trái cây như chanh leo, bưởi, thanh long, dừa tươi,... ồ ạt xuất sang châu Âu theo hiệp định EVFTA.

Thương hiệu xe LADA chia tay thị trường châu Âu

LADA - thương hiệu xe hơi một thời của tập đoàn ô tô khổng lồ AvtoVAZ của Liên Xô/Liên bang Nga đã chính thức rời khỏi thị trường EU do việc khối này siết chặt các tiêu chuẩn về khí thải môi trường.