Báo cáo gần đây của các nhà nghiên cứu thị trường cho thấy thị trường chip nhớ sẽ tăng từ 115,5 tỷ USD năm 2019 lên 125,9 tỷ USD trong năm nay, mặc dù nền kinh tế toàn cầu đang phải đối mặt với nhiều khó khăn từ sự bùng phát của Covid-19.

Dự báo cho thấy sự tăng trưởng này dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong hai năm tới, đạt 162,4 tỷ USD giá trị thị trường vào năm 2022.

Trong khi đó, theo dữ liệu của Công ty nghiên cứu TrendForce cho thấy, tính đến quý 4 năm 2019, nhà sản xuất thiết bị điện tử và viễn thông Samsung Electronics của Hàn Quốc đã duy trì cổ phần lớn nhất trong cả hai thị trường flash DRAM và NAND.

Mặc dù nền kinh tế thế giới đang phát triển chậm lại do đại dịch Covid-19 nhưng nhu cầu về chip nhớ đang tăng lên, đặc biệt là trong lĩnh vực máy chủ và máy tính cá nhân (PC). Sự gia tăng nhu cầu trong hai lĩnh vực này có nguyên nhân từ việc số lượng người tham gia vào các hoạt động trực tuyến như làm việc, học tập, hội họp qua mạng ngày càng tăng trong quá trình thực hiện chính sách giản cách xã hội nhằm hạn chế tối đa sự lây lan do Covid-19 gây ra.