Đây là kết quả thống kê được thực hiện bởi DappRadar - website chuyên thu thập các chỉ số về những sản phẩm ở lớp ứng dụng do các công ty Blockchain phát triển. 

Theo ghi nhận của DappRadar, kể từ khi đi vào hoạt động, tổng lượng giao dịch trên Axie Marketplace đã vượt mốc 2,11 tỷ USD. Đây là nơi mà người chơi Axie Infintity tiến hành mua bán, trao đổi nhân vật với những người chơi khác. 

{keywords}
Thống kê cho thấy tổng giao dịch trên Axie Marketplace đã vượt mốc 2,11 tỷ USD. 

Ở thời điểm hiện tại, có hơn 637,000 người nắm giữ các Axie - nhân vật trong Axie Infinity. Điều này cũng đồng nghĩa, Axie Infinity đang có cộng đồng 637.000 người chơi game thực sự. Tính trung bình, mỗi game thủ Axie Infinity đã phát sinh các giao dịch có tổng trị giá khoảng 3.300 USD liên quan đến việc mua, bán và sở hữu nhân vật trong game.

Đáng chú ý, Axie đắt nhất trong tựa game này từng được giao dịch với mức giá 369 Ethereum. Nếu tính theo thời giá hiện tại, giá trị thương vụ này ước tính khoảng 820.000 USD, tương đương 18,7 tỷ đồng tiền Việt. 

{keywords}
Axie đắt nhất hiện có giá 369 Ethereum, tương đương 820.000 USD. 

Axie Infinity là tựa game blockchain nổi tiếng do người Việt phát triển. Đây là sản phẩm của Sky Mavis - một studio game có trụ sở tại TP.HCM với 3 trong 5 thành viên sáng lập là người Việt Nam. 

Vũ trụ của trò chơi này xoay quanh các loại thú cưng có tên gọi chung là Axies. Người chơi sẽ thu thập, nuôi dưỡng và cho các Axies này chiến đấu với nhau để từ đó xây dựng lên một vương quốc cho thú cưng của mình. 

Điểm khác biệt của Axie Infinity so với các tựa game thông thường là trò chơi được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ Blockchain. Bằng cách điều khiển nhân vật chiến đấu, lai giống..., người chơi có thể thu về một loại tiền ảo trong game và bán nó cho những người chơi khác.

{keywords}
Một trận chiến trong Axie Infinity. 

Để có thể kiếm tiền từ Axie Infinity, người chơi sẽ phải sở hữu 3 axie (các nhân vật trong game). Đó cũng là lý do những nhân vật trong Axie Infinity được rao bán với mức giá rất đắt. Axie rẻ nhất hiện cũng có giá khoảng 200 USD. 

Axie Infinity từng làm dậy sóng cộng đồng mạng khi tổng giá trị vốn hóa của tựa game này liên tục xô đổ các kỷ lục mới. Có những thời điểm, tổng giá trị vốn hóa Axie Infinity chạm mốc 5 tỷ USD và lọt top 30 dự án Blockchain lớn nhất thế giới. 

Ở thời điểm hiện tại, mỗi AXS (token tiện ích của Axie Infinity) có giá khoảng 62 USD. Tổng giá trị vốn hóa của dự án game Blockchain Axie Infinity là gần 3,8 tỷ USD. 

Trọng Đạt

Niềm tin với tiền mã hóa ở Trung Quốc giảm mạnh

Niềm tin với tiền mã hóa ở Trung Quốc giảm mạnh

Từng là thiên đường của các loại tiền mã hóa, thế nhưng chỉ số tin tưởng vào loại tài sản này của Trung Quốc đã giảm mạnh thời gian gần đây.