Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội ô tô VAMA, các nhà sản xuất thuộc hiệp hội này đã bán ra thị trường tổng số 27.520 chiếc xe, Trong đó, doanh số xe du lịch đạt 20.287 xe, tăng 3% so với trước đó.

Trong nửa năm đầu 2019, các nhà sản xuất thuộc VAMA đã bán ra tổng số 154.273 chiếc, tăng 21% so với cùng kì năm ngoái. Đó là chưa kể đến Hyundai Thành Công và nhiều thương hiệu xe nhập khẩu hiện đang có tại Việt Nam nhưng không công bố doanh số.

Cùng với sự tăng trưởng đáng kể so với năm ngoái, thị trường tiếp tục chứng kiến sự sôi động trong phân khúc xe cỡ nhỏ (phân khúc A, B). Đó là sự xuất hiện của các tân binh trong phân khúc A như Honda Brio, VinFast Fadil hay sự tăng trưởng mạnh của các mẫu xe hạng B như Toyota Vios hay Hyundai Accent.

Toyota Vios

Toyota Việt Nam đã bán ra tới 3.160 chiếc Toyota Vios. Mẫu xe Vios một lần nữa đứng đầu danh sách xe bán chạy nhất tại Việt Nam trong tháng 5 và một lần nữa xác lập kỷ lục về doanh số bán ra. Hồi tháng 5, Vios cũng quay trở lại vị trí dẫn đầu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam với hơn 2.100 xe.

Hyundai Grand i10

Trong phân khúc xe cỡ A, Grand i10 vẫn là mẫu xe ăn khách nhất và khó có mẫu xe nào vượt qua được. Doanh số Grand i10 tiếp tục tăng nhẹ trong tháng 6 với 1.609 xe đã bán ra. Grand i10 cũng vượt qua Accent và trở thành mẫu xe ăn khách nhất của Hyundai Thành Công.

Hyundai Accent 

Đối thủ cùng phân khúc của Vios là Hyundai Accent có doanh số không hề kém cạnh.  Trong tháng 6, doanh số của Hyundai Accent giảm nhẹ khi bán ra tổng số 1.464 chiếc. Mẫu xe này tạm lùi xuống vị trí thứ 4 và cách mẫu xe đối thủ là Toyota Vios một khoảng khá xa khi Vios đạt doanh số tới hơn 3.000 xe.

Honda Brio 2019

Honda Brio 2019 vừa chính thức được bán ra thị trường Việt Nam hôm 18/6 vừa qua. Mặc dù được định giá cao hơn so với các đối thủ trong phân khúc A nhưng doanh số trong tháng đầu tiên bán ra thị trường của mẫu xe này vẫn khá tốt.

Cụ thể, Honda Việt Nam đã bán ra thị trường tổng số 384 chiếc Honda Brio trong tháng 6, tức là chỉ sau 2 tuần ra mắt tại thị trường Việt Nam. Đây được xem là một con số khá khả quan khi lãnh đạo Honda Brio không đặt nặng mục tiêu về doanh số của mẫu xe này.

VinFast Fadil

Những chiếc VinFast Fadil đầu tiên đã chính thức được giao đến tay khách hàng tại sự kiện giao xe được tổ chức hôm 17/6.

Theo thông tin từ VinFast, có khoảng 650 chiếc VinFast Fadil được đến tay khách hàng trên cả nước trong thời gian này.

Kia Morning

Một mẫu xe khác trong phân khúc hạng A cần được nhắc đến là Kia Morning. Doanh số mẫu xe này dù kém khá xa so với Hyundai Grand i10 nhưng vẫn luôn giữ sức hút của mình với doanh số bán ra trung bình khoảng 800 - 1.000 xe/tháng. Trong tháng 6, doanh số Kia Morning 854 xe.