Thị trường ô tô tăng đột biến

Doanh số bán hàng tháng 3/2021 của toàn thị trường đạt 30.935 xe, tăng 127% so với tháng trước đó và  61% so với cùng kỳ năm ngoái.

{keywords}
Thị trường ô tô tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2021.

Sau hai tháng ảm đạm do nhiều tác động, thị trường ô tô Việt Nam lập đỉnh vào tháng 3. Số liệu bán hàng của Hiệp hội sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và một số doanh nghiệp cho thấy lượng xe bán ra đã tăng đột biến.

Trong tháng 3, các doanh nghiệp thuộc VAMA đã bán ra tổng số 30.935 xe, tăng 127% so với tháng trước và  61% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hai thương hiệu khác là VinFast và Hyundai cũng đạt mức tăng trưởng mạnh. Cụ thể, theo công bố của TC Motor, tổng lượng xe Hyundai bán ra tháng 3 đạt 6.807 xe, tăng 125% so với tháng trước. Còn VinFast cũng tiêu thụ được 2.330 xe, trong đó chủ yếu là mẫu xe cỡ nhỏ Fadil.

{keywords}
Tiêu thụ xe theo phân khúc

Phân khúc xe du lịch chứng kiến sự tăng trưởng 119% với lượng xe bán ra lên tới 21.089 xe. Trong khi đó, phân khúc xe thương mại đạt 9.227 xe và xe chuyên dụng là 619 xe, tăng lần lượt 145% và 246%.

Đáng chú ý, thị trường tháng 3 cũng chứng kiến sự tăng trưởng đột biến của các dòng xe nhập khẩu với lượng xe tiêu thụ lên tới 13.795 xe, tăng 177% so với tháng trước. Trong khi đó xe lắp ráp cũng tăng gần gấp đôi với 17.140 xe.

Theo thông lệ thị trường hàng năm, tháng 3 chưa phải là thời điểm sức mua tăng. Các tháng đầu năm được xem là thời điểm các đại lý đẩy hàng tồn kho và chuẩn bị cho vòng đời sản phẩm mới về. Do đó, sức mua tăng trưởng mạnh mẽ từ tháng 3 được xem là tín hiệu tốt để thị trường ô tô khởi sắc trong năm 2021.

{keywords}
Tiêu thụ xe theo nguồn gốc, xuất xứ 

Lượng xe bán ra trong tháng 3 tăng cũng “kéo” doanh số bán hàng trong 3 tháng đầu năm. Theo thống kê, tổng lượng xe bán ra trong 3 tháng đầu năm  đạt 70.952 xe, tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Phân khúc xe du lịch tăng 34% với 51.126 xe và thương mại tăng 43%.

Ba tháng đầu năm, lượng xe cộng dồn của Hyundai đạt 15.886 xe. Thương hiệu VinFast đã bàn giao tổng cộng 6.849 xe ô tô cho khách hàng.

Phúc Vinh

Xe xanh Indonesia, Thái Lan sắp tràn về, Việt Nam không thể "chậm chân"

Xe xanh Indonesia, Thái Lan sắp tràn về, Việt Nam không thể "chậm chân"

Các dòng xe điện và Hybrid rục rịch ra mắt thị trường Đông Nam Á (ĐNÁ) khi nhiều nhà máy sản xuất đang dần được điện khí hóa bằng các dự án hàng trăm triệu USD ở Thái Lan, Indonesia.

Thế Giới Di Động giảm doanh thu và lợi nhuận

Khách hàng thắt chặt chi tiêu giai đoạn cuối năm khiến Thế Giới Di Động bị ảnh hưởng cả doanh thu và lợi nhuận trong năm 2022.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Đang cập nhật dữ liệu !