Thị trường xe máy chờ sức bật cuối năm

Lượng xe máy bán ra của Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha trong quý III/2021 sụt giảm trên 45%, so với cùng kỳ năm 2020. 

Kết quả kinh doanh quý III của 5 nhà sản xuất xe máy lớn nhất tại Việt Nam là Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha sụt giảm nghiêm trọng.

Theo đó, trong 3 tháng từ tháng 7/2021 đến hết tháng 9/2021, các nhà sản xuất xe máy lớn nhất tại Việt Nam bán ra tổng số 367.037 xe ra thị trường, giảm 45.84% so với cùng kỳ năm 2020. Con số này cũng sụt giảm nghiêm trọng so với lượng xe bán ra của quý II là 667.360 xe.

{keywords}
Thị trường xe máy trong Quý III giảm mạnh. Ảnh: Đại lý Honda

Hãng xe đang có thị phần lớn nhất Honda Việt Nam cũng gặp nhiều khó khăn trong cả hai mảng kinh doanh xe máy. Theo báo cáo kết quả kinh doanh của 6 tháng đầu năm tài khóa 2022 (từ tháng 4 - 9/2021), hãng này bán ra tổng số 835.500 xe, giảm 12,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Wave Alpha vẫn là mẫu xe số ăn khách nhất với 180.711 chiếc bán ra, chiếm 21,6% lượng xe máy bán ra. Ở phân khúc xe tay ga, Honda Vision là mẫu xe bán tốt nhất của liên doanh xe Nhật. Trong 6 tháng, các đại lý Honda đã bán ra tổng số 210.701 xe Vision, chiếm 25,2% tổng doanh số bán xe máy của Honda tại Việt Nam.

Quý III là thời điểm khó khăn của thị trường ô tô, xe máy Việt Nam. Do dịch Covid-19 và giãn cách xã hội, dẫn đến sự sụt giảm chung của thị trường. Giá bán hàng loạt mẫu xe máy liên tiếp giảm để kích cầu. Một số mẫu xe máy ăn khách của Honda như Honda Air Blade, Vision, Wave alpha…đều đang được các đại lý rao bán dưới giá đề xuất.

Ba tháng cuối năm 2021 sẽ là thời điểm các hãng xe và đại lý phải “chạy đua” để đạt được mục tiêu kinh doanh trong năm 2021 và lấy đà cho năm tiếp theo. Các hãng xe liên tiếp tung ra các phiên bản xe mới để thu hút khách hàng mua xe trong dịp cuối năm và đợt mở cửa trở lại sau giãn cách.

Sau các mẫu xe ga ăn khách, Honda tiếp tục đưa thêm nhiều mẫu xe mới ra thị trường như Honda Super Cub C125 2022 với giá đề xuất 87 triệu đồng; Wave Alpha 110cc với giá bán lẻ đề xuất 18,390 triệu đồng.

Ngoài các phiên bản màu mới của các mẫu xe Sprint, GTS và Primavera, Piaggio Việt Nam cũng tung ra thị trường bộ đôi Primavera và GTS phiên bản kỷ niệm 75 năm dòng xe Vespa.

Phúc Vinh

Thị trường ô tô lấy lại đà phục hồi

Thị trường ô tô lấy lại đà phục hồi

Thị trường ô tô Việt Nam bắt đầu đà phục hồi sau nhiều tháng tăng trưởng âm. Tháng 9, các hãng xe thuộc VAMA tăng trưởng 52%, trong khi VinFast và Hyundai cũng bán ra cũng đạt mức tăng trên 50%.

 

Tài sản ông Lê Hồng Minh vượt mốc 2.000 tỷ đồng trong vài ngày

Với mức tăng hơn gấp đôi kể từ khi phát sinh giao dịch đầu tiên, mã VNZ đã giúp ông Lê Hồng Minh lời hơn 1.000 tỷ đồng chỉ trong vòng một tuần.

Thế Giới Di Động giảm doanh thu và lợi nhuận

Khách hàng thắt chặt chi tiêu giai đoạn cuối năm khiến Thế Giới Di Động bị ảnh hưởng cả doanh thu và lợi nhuận trong năm 2022.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Đang cập nhật dữ liệu !