“Cháu muốn có khả năng thay đổi càng nhiều bộ phận sinh học trên cơ thể bằng bộ phận máy càng tốt.” Laurent Simons, một cậu bé 11 tuổi đến từ Bỉ vừa tốt nghiệp cử nhân tại Đại học Antwerp chuyên ngành vật lý với điểm cao ngất ngưởng 85/100. Điều đáng nói là cậu bé chỉ mất 1 năm để hoàn thành chương trình so với thời gian 3 năm thông thường.

Thiên tài vật lý 11 tuổi bày tỏ nguyện vọng bất tử bằng công nghệ - Ảnh 1.

Laurent Simons, một cậu bé 11 tuổi đến từ Bỉ vừa tốt nghiệp cử nhân tại Đại học Antwerp chuyên ngành vật lý với điểm cao ngất ngưởng 85/100.

Cậu đã có thể tốt nghiệp sớm hơn, nhưng do quyết định chính thức không cho phép cậu tốt nghiệp ở tuổi còn quá nhỏ, cậu đã bỏ học Đại học Eindhoven trước ngày sinh nhật thứ 10 vào 26/12. Cậu bé cho biết: “Cháu không quan tâm đến tuổi tác. Cháu chỉ quan tâm đến trau dồi kiến thức thôi.”

Simons còn cho biết thêm cậu dự định dùng kiến thức học được để tìm kiếm khả năng sống bất tử bằng cách biến mình thành cyborg - dạng sống nửa người nửa máy.

Có vẻ như cậu bé đã xác định tương lai của mình rất chắc chắn. “Mục tiêu đầu tiên của cháu trong việc đạt được khả năng bất tử, đó là thay thế càng nhiều bộ phận sinh học bằng bộ phận máy càng tốt. Cháu đã xác định hướng đi cho mình để đạt được mục tiêu này.”

Để bắt đầu hiện thực hóa mục tiêu này - một mục tiêu rất xa so với những người bạn đồng trang lứa còn đang mải mê chơi xếp hình - Simons sẽ bắt đầu bằng ngành học vật lý lượng tử. “Có hai thứ quan trọng đối với việc học: học và hành. Để có thể áp dụng kiến thức mình đã thu thập, cháu muốn làm việc với những giáo sư giỏi nhất trên thế giới để hiểu hơn về cách họ tư duy.”

Đại diện Đại học Antwerp trả lời phỏng vấn: “Năm nay, cậu bé đã học một số chương trong chương trình học thạc sĩ. Hết hè, cậu sẽ bắt đầu chương trình chính khóa để lấy bằng thạc sĩ.

(Theo Pháp luật & Bạn đọc, Futurism)

Công nghệ làm cho con người bất tử

Công nghệ làm cho con người bất tử

Những thành tựu công nghệ như trí tuệ nhân tạo hay giao diện não-máy tính đang từng bước vén màn bí ẩn dẫn đến sự bất tử của con người…