thiên thạch

Cập nhập tin tức thiên thạch

Bản tin trưa 23/1: Nguyên nhân xe khách lao xuống vực ở cao tốc La Sơn-Túy Loan

Bản tin trưa 23/1: Nguyên nhân ban đầu vụ xe khách lao xuống vực ở cao tốc La Sơn - Túy Loan, Miền Bắc rét tê tái, Người lao động đốt lửa chống chọi với rét hại, đường phố Hà Nội vắng lạ thường, Đề nghị bác kháng cáo kêu oan của cựu cục phó Trần Hùng

Khoảnh khắc thiên thạch thắp sáng bầu trời Berlin

Một thiên thạch cỡ nhỏ đã phát nổ trên bầu trời Berlin (Đức) vào rạng sáng 21/1, tạo ra một quả cầu lửa có thể nhìn thấy từ cách xa vài km.

Lão nông bất ngờ phát hiện hòn đá chèn cửa đáng giá bằng cả gia tài

MỸ - Hòn đá được lão nông ở bang Michigan dùng để chèn cửa suốt hàng chục năm được xác định là thiên thạch cỡ lớn, và có giá bằng cả một gia tài.

Vệt sáng bí ẩn trên bầu trời Australia được cho là từ tên lửa Nga

Vệt sáng bí ẩn bay vút qua bầu trời đêm ở Melbourne mà nhiều người cho là thiên thạch có thể là tàn dư của một tên lửa vũ trụ Nga, Cơ quan Vũ trụ Australia (ASA) cho biết.

‘Nổ’ là cháu nguyên lãnh đạo để lừa bán thiên thạch

Tự nhận mình là cháu nguyên lãnh đạo cấp cao, Phương dụ ông L. góp vốn để chiếm đoạt của nạn nhân hơn 44 tỷ đồng.

Giáo sư Đại học Harvard đưa ra bằng chứng về người ngoài trái đất

Sau nhiều năm nghiên cứu bầu trời đêm để tìm dấu hiệu của sự sống ngoài trái đất, nhà vật lý thiên văn Avi Loeb thuộc Đại học Harvard tin đã tìm được bằng chứng về sự hiện diện của chúng ở dưới đáy Thái Bình Dương.

Chuyên gia Nga cảnh báo về nguy cơ 'vũ khí hóa' thiên thạch

Một chuyên gia quân sự của Nga đã cảnh báo rằng, Mỹ và đồng minh phương Tây đang thử nghiệm việc tạo ra vũ khí từ các thiên thạch và tiểu hành tinh.

Hòn đá rơi trúng nhà, người đàn ông mừng như trúng số

ĐỨC - Người đàn ông ở thị trấn Elmshorn rất vui mừng khi các nhà khoa học cho biết hòn đá rơi trúng vườn nhà mình là thứ vô cùng quý giá.

Ngắm túi thiên thạch ‘độc, lạ’ giá hơn một tỷ đồng

Một hãng phụ kiện xa xỉ Pháp vừa ra mắt mẫu túi “độc, lạ”, được chế tác thủ công từ thiên thạch rơi xuống Trái đất cách đây hàng nghìn năm và có giá ít nhất 40.000 Euro (hơn 1 tỷ đồng).

Lừa bán viên đá cổ với giá 800 triệu USD/kg ở Hà Nội

Anh C. đã đến gặp 2 bị cáo, thống nhất giá mua bán viên đá Thiên Thạch là 800 triệu USD/kg, ký “Thỏa thuận không hủy ngang về việc chuyển nhượng trái Thiên Thạch hủy kính có nguồn gốc cổ xưa”, để rồi bị lừa.

Thiên thạch rực lửa bất ngờ xuất hiện trên bầu trời đêm London

Một thiên thạch khổng lồ với vệt lửa bốc cháy bất thình lình xuất hiện trên bầu trời đêm ở London, Vương quốc Anh.

Bắt nhóm lừa bán thiên thạch, chiếm đoạt nửa tỷ đồng

Nguyễn Trung Hiếu cùng đồng bọn dùng cục thiên thạch dỏm để lừa đảo chiếm đoạt nửa tỷ đồng của cặp vợ chồng tại tỉnh An Giang.

Vật thể bí ẩn chói lòa rơi từ trên trời xuống Trung Quốc

Một vật thể lạ rơi từ trên trời xuống đất phát ra ánh sáng mạnh ở miền trung Trung Quốc khiến những người chứng kiến hoang mang lo sợ.

NASA phóng thử tên lửa cứu Trái Đất

Sự kiện là bước đầu của sứ mệnh bảo vệ Trái Đất khỏi mối đe dọa từ không gian trong tương lai.

Có bao nhiêu tiểu hành tinh đang đe dọa Trái Đất?

Chúng ta thường nghe nói về một tiểu hành tinh có thể đâm vào Trái Đất, nhưng có bao nhiêu tiểu hành tinh như vậy thực sự đe dọa Trái Đất?

Điều gì đã xảy ra khi tiểu hành tinh lao vào Trái Đất 66 triệu năm trước?

Một tiểu hành tinh đã lao vào Trái Đất cách đây 66 triệu năm về trước, được cho là đã hủy diệt khoảng 80% các loài động vật bao gồm cả loài khủng long.

Thiên thạch có vận tốc 32.000 km/h đang hướng đến gần quỹ đạo Trái Đất

NASA đang theo dõi hướng đi của một tiểu hành tinh kích thước lớn, di chuyển với tốc độ cao, đến gần quỹ đạo Trái Đất trong vòng vài tuần tới nhưng xác suất va chạm rất thấp.

Chưa tìm ra cách ngăn ngừa thiên thạch cỡ lớn lao vào Trái Đất

Các nhà khoa học vũ trụ đã mô phỏng tình huống trên và cảnh báo về một viễn cảnh đáng sợ cho nhân loại. Hiện chưa có phương án phòng chống thảm họa này.

Vụ lừa bán thiên thạch giá 45 triệu USD chấn động miền Tây

Công an tỉnh Trà Vinh vừa bắt giữ gã đàn ông lừa bán thiên thạch dởm với giá 45 triệu USD. 

Sứ mệnh 6 năm để thu thập 1 gram vật chất từ tiểu hành tinh Ryugu

Khoang chứa mang về khoảng 1 gram vật chất từ bề mặt tiểu hành tinh Ryugu, đây là kết quả của hành trình 6 năm từ Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản.