Hầu hết chúng ta đều có đam mê bẩm sinh dành cho việc... ngủ.

Thế nhưng, với nhịp độ nhanh nhanh chóng chóng của cuộc sống hiện đại, thường xuyên ngủ nướng sẽ khiến ta phải trả giá đắt, thậm chí mất việc.

Với người dùng Twitter Nhật Bản @igz0, các kiểu đồng hồ báo thức truyền thống dường như vô dụng vì không thể chiến thắng "quái vật ham ngủ" trong tâm hồn mình. Vì vậy, anh ta mạnh dạn đầu tư số tiền không nhỏ để mua "Thiết bị đánh thức kịp thời" (Timely Wake-up Device).

Thiết bị báo thức 21 triệu của công ty đường sắt Nhật Bản: Có thể đánh thức bất cứ ai trừ người chết - Ảnh 1.

"Sáng nay thấy vô vọng quá, vì thế tôi đã mua 'thiết bị đánh thức kịp thời' mà nhân viên của JR East sử dụng. Nhà sản xuất bảo nó có thể đánh thức bất cứ ai trừ người chết. Giá bán lẻ 100.000 yên."

Xưa đến nay, đồng hồ báo thức không phải thứ gì quá đắt đỏ, nhưng thứ trong hộp các-tông toàn chữ Nhật kia lại lên tới 100.000 yên (khoảng 21,2 triệu đồng). Sau khi nhận hàng, @igz0 đăng đàn tâm sự:

"Sáng nay thấy vô vọng quá, vì thế tôi đã mua 'Thiết bị đánh thức kịp thời' mà nhân viên của JR East sử dụng. Nhà sản xuất bảo nó có thể đánh thức bất cứ ai trừ người chết. Giá bán lẻ 100.000 yên."

Thiết bị báo thức 21 triệu của công ty đường sắt Nhật Bản: Có thể đánh thức bất cứ ai trừ người chết - Ảnh 2.

Trông phức tạp vậy thôi, trong thùng các-tông có 1 máy bơm khí, 1 túi khí hình chữ nhật và 1 bộ đếm thời gian. Nguyên lý hoạt động cũng rất đơn giản: Sau khi kết nối cả 3 thứ nói trên, chiếc túi sẽ được bơm căng theo đúng thời gian hẹn trước, sau đó nó từ từ xì hơi và lại được bơm căng, đến khi nào người dùng tỉnh dậy và tắt đi mới thôi.

Video khoe cách hoạt động của "Thiết bị đánh thức kịp thời."

Hệ thống báo thức 21 triệu đồng mà nhân viên JR East sử dụng để dạy đúng giờ: "Có thể đánh thức bất cứ ai trừ người chết"

Thoạt nhìn, ai cũng tưởng túi khí của "Thiết bị đánh thức kịp thời" để thay gối kê đầu.

Tuy nhiên, mục đích của nhà sản xuất là đặt nó dưới ga giường (dạng xẹp). Đến đúng giờ phải dạy, bộ đếm thời gian sẽ kích hoạt bơm khí và BOOM! Người dùng sẽ bị oằn người và phải bừng tỉnh.

Thiết bị báo thức 21 triệu của công ty đường sắt Nhật Bản: Có thể đánh thức bất cứ ai trừ người chết - Ảnh 4.
Thiết bị báo thức 21 triệu của công ty đường sắt Nhật Bản: Có thể đánh thức bất cứ ai trừ người chết - Ảnh 5.

Liệu có gãy cột sống không? Không, họ tính toán cả rồi, chỉ dừng lại ở mức khó chịu và không thể ngủ tiếp thôi. Như thế này:

Thiết bị báo thức 21 triệu của công ty đường sắt Nhật Bản: Có thể đánh thức bất cứ ai trừ người chết - Ảnh 6.

Nếu việc cơ thể oằn oèo chưa đủ để đánh thức bạn, đồng hồ tích hợp với bộ đếm thời gian sẽ réo chuông liên tục mà nếu muốn tắt nó đi, bạn chỉ có lựa chọn duy nhất là cùng lúc nhấn tay vào nút A và B cùng lúc.

Thiết bị báo thức 21 triệu của công ty đường sắt Nhật Bản: Có thể đánh thức bất cứ ai trừ người chết - Ảnh 7.

Trên thực tế "Thiết bị đánh thức kịp thời" là phát minh từ năm 1964 của công ty đường sắt Nhật Bản JR East.

Đây là một trong những cách để công ty này duy trì kỷ luật và đảm bảo nhân viên sẽ đi làm đúng giờ nhất có thể. Đơn giản vì, vài phút ngủ nướng có thể khiến cả nghìn người đi làm muộn, bị mất việc, ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế...

Nếu hứng thú, hãy truy cập thẳng vào website của JR East để đặt mua ngay thiết bị báo thức oái oăm này.