Thiết bị đeo thể thao tiếp tục được mua nhiều trong giai đoạn bình thường mới

Nhu cầu mua sản phẩm đồng hồ thông minh phục vụ luyện tập thể thao tại Việt Nam tăng lên, khiến các hãng và nhà bán lẻ không ngừng mở rộng quy mô để đáp ứng nhu cầu.

Thói quen rèn luyện sức khoẻ tại Việt Nam lan rộng kể từ giai đoạn đại dịch đến nay, kéo theo nhu cầu cao về các thiết bị luyện tập có liên quan, trong đó có đồng hồ đeo tay.

Ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối viễn thông di động hệ thống FPT Shop cho hay, kể từ lần đầu mở cửa hàng chuyên bán đồng hồ Garmin đến nay, mức tăng trưởng sản phẩm luôn rất ấn tượng.

“Cửa hàng Garmin Brand Store đầu tiên ở Hà Nội có mức tăng trưởng năm sau cao gấp đôi năm trước. Không thể phủ nhận người Việt ngày càng chú trọng đến sức khoẻ, kéo theo nhu cầu mua sản phẩm Garmin rất lớn”, ông Kha chia sẻ với ICTnews.

Bên cạnh đó, ngày càng nhiều giải chạy bộ được tổ chức tại Việt Nam  kéo theo trào lưu tập luyện của mọi người, thúc đẩy nhu cầu mua sản phẩm hỗ trợ.

{keywords}
Khách tìm hiểu dòng sản phẩm đồng hồ Garmin phục vụ luyện tập thể thao. (Ảnh: Hải Đăng)

Garmin là hãng công nghệ Mỹ chuyên bán các sản phẩm GPS, được biết đến nhiều tại Việt Nam với các dòng đồng hồ chuyên biệt cho tập luyện thể thao. Sản phẩm của hãng dẫn đầu ngành vì độ bền cao, khả năng đo chính xác các thông số tập luyện. Để cạnh tranh với nhiều hãng khác đang nổi lên, Garmin bắt đầu thiết kế sản phẩm thời trang hơn, nhắm đến nhiều phân khúc khách hàng hơn.

Từ vài năm trước, Garmin đã xâm nhập thị trường Việt Nam và đang mở các cửa hàng chuyên bán sản phẩm của họ tại đây.

Sáng 7/5, Garmin kết hợp với FPT Shop mở cửa hàng Brand Store thứ hai, bên cạnh cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội. Ngoài việc bán hàng, địa điểm mới này còn thực hiện bảo hành, sửa chữa sản phẩm.

Dải sản phẩm đồng hồ Garmin khá rộng, từ hơn 2 triệu đồng đến vài chục triệu, có sản phẩm gần 50 triệu đồng. Ông Nguyễn Thế Kha cho hay phân khúc bán chạy nhất vẫn là dòng sản phẩm phục vụ chạy bộ - Garmin Foreruner - với giá bán từ 4-9 triệu đồng.

Ngoài ra, các sản phẩm cao cấp trên 20 triệu đồng cũng được một bộ phận người chơi thể thao thường xuyên và giới đánh golf chọn mua. 

“Doanh số Garmin ở mảng thiết bị đeo hiện chỉ đứng sau Apple, chiếm khoảng 10% giá trị của mảng này ở FPT Shop”, ông Kha thông tin.

Ngoài cửa hàng tại Hà Nội và tại TP.HCM vừa khai trương, phía FPT Shop dự định mở thêm các cửa hàng Garmin mới ở các thành phố lớn tại Việt Nam.

Như nhận định của nhiều chuyên gia khác, ông Kha đánh giá Garmin có phân khúc khách hàng riêng, không vướng cạnh tranh mạnh từ các hãng khác. Tuy vậy, mảng đồng hồ thời trang của hãng sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ mạnh.

Garmin thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam hồi tháng 1/2021. Hãng đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường nổi bật nhất Đông Nam Á. Trong vòng 3 năm qua tính tới 2021, doanh thu trong lĩnh vực thể thao ở khu vực ASEAN của hãng này đạt kết quả vượt ngoài mong đợi, với tốc độ tăng trưởng hơn 120%. Trong khi đó ở các sản phẩm hoạt động ngoài trời, tốc độ tăng trưởng là hơn 175%.

Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch, các báo cáo của Garmin vẫn ghi nhận doanh thu cao trong quý 3 năm 2020, với đà tăng trưởng hơn 31% mỗi năm.

Thống kê của Fortune Business Insight, quy mô thị trường thiết bị theo dõi sức khoẻ toàn cầu là 36,34 tỷ USD vào năm 2020. Dưới tác động của đại dịch, nhu cầu mua dòng sản phẩm này gia tăng đáng kinh ngạc. 

Thị trường dự kiến tăng từ 36,34 tỷ USD vào năm 2020 lên 114,36 tỷ USD vào năm 2028 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 15,4% trong giai đoạn 2021-2028. Tốc độ CAGR giảm những năm sau đó là do nhu cầu giảm đi sau đại dịch.

Hải Đăng

Thiết bị đeo thể thao được mua nhiều tại Việt Nam do Covid-19

Thiết bị đeo thể thao được mua nhiều tại Việt Nam do Covid-19

Thiết bị đeo thể thao, đồng hồ thông minh có doanh số tăng lên trong giai đoạn dịch Covid-19 tại Việt Nam.

‘Vua phá lưới’ - cơ hội nhận thưởng tới 15 triệu đồng trên MyPoint

Hưởng ứng mùa World Cup 2022, ứng dụng tích điểm đa năng MyPoint tổ chức sân chơi “Vua phá lưới”. Người tham gia có cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn gồm tiền mặt và điểm đổi ưu đãi lên tới 15 triệu đồng.

Thoả sức giải trí với gói K+ Mobile mới trên truyền hình ClipTV

Từ ngày 22/11, truyền hình ClipTV ra mắt gói K+ Mobile với ưu đãi hấp dẫn chỉ 79.000 đồng/tháng.

Ấn Độ chặn xuất khẩu 27.000 điện thoại Vivo

Nhà chức trách Ấn Độ chặn Vivo xuất khẩu khoảng 27.000 smartphone, giá trị gần 15 triệu USD, trong hơn một tuần.

Mở cửa hàng trực tuyến miễn phí trên GoFood trong 4 bước

Đơn giản và tiết kiệm thời gian, quy trình “Tự thực hiện Đăng ký Đối tác Nhà hàng GoFood” mà Gojek vừa triển khai có thể giúp các cửa hàng kinh doanh ẩm thực nhanh chóng tiếp cận khách hàng mới.

AWS ra mắt dịch vụ Amazon DataZone

Tại sự kiện AWS re:Invent, Amazon Web Services (AWS) công bố dịch vụ quản lý dữ liệu mới Amazon DataZone.

Việt Nam, Ấn Độ sẽ sản xuất 50% iPhone cho Apple

Đây là nhận định của nhà phân tích công nghệ Dan Ives của hãng chứng khoán Wedbush, khi nhìn vào tình hình chuỗi cung ứng hiện tại của Apple.

Apple gặp rắc rối pháp lý vì AirTag

Nguyên đơn cho rằng AirTag của Apple giúp những kẻ bám đuôi theo dõi nạn nhân dễ dàng hơn.

iPhone 15 cao cấp nhất sẽ được trang bị những tính năng chưa từng có

Những tin đồn về iPhone 15 Ultra, mẫu iPhone mới cao cấp nhất, liên tục xuất hiện gần đây cho thấy đây là sản phẩm quan trọng của Apple vào năm sau, với nhiều nâng cấp sáng giá.

IMOU ‘trình làng’ loạt camera an ninh thông minh cho gia đình

Ở Việt Nam, nhu cầu trang bị camera an ninh cho gia đình tăng mạnh với yêu cầu cao về độ tin cậy và tiện lợi. Nắm bắt xu thế này, “ông lớn” trong ngành camera an ninh IMOU vừa ra mắt loạt sản phẩm mới tích hợp AI mang nhiều ưu điểm vượt trội.

Bespin Global Việt Nam và THT Development hợp tác PI.EXCHANGE vận hành AI của Smart City

Ngày 29/11 tại Hà Nội, Bespin Global Việt Nam và THT Development (Daewoo E&C) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với PI.EXCHANGE để phát triển trí tuệ nhân tạo trong phát triển, vận hành và quản lý thành phố thông minh.

Đang cập nhật dữ liệu !