ONT iGate là thiết bị đầu cuối sử dụng mạng băng rộng cố định, hoạt động trên mạng truyền dẫn quang sử dụng công nghệ GPON/XGSPON, cho phép lắp đặt tại nhà khách hàng để cung cấp đường truyền kết nối Internet cáp quang tốc độ cao. Đây cũng là thiết bị modem quang Make in Vietnam duy nhất được nghiên cứu sản xuất và triển khai thương mại trong nước cũng như quốc tế, cho phép hỗ trợ giao diện sử dụng đồng thời cả tiếng Anh và tiếng Việt.

Dòng thiết bị viễn thông modem quang  ONT iGate đáp ứng nhu cầu kết nối với mức độ an toàn và tin cậy cao. Ảnh minh họa

ONT iGate không chỉ tương thích hoạt động với đa chủng loại OLT khác nhau mà còn tích hợp tính năng Wi-Fi mesh - công nghệ mở rộng vùng phủ sóng tiên tiến nhất hiện nay, cho phép kết nối với nhiều thiết bị Wi-Fi mesh với nhau tạo thành một mạng Wi-Fi đồng nhất. 

VNPT Technology cho biết, với vai trò thiết bị đầu cuối mạng viễn thông thế hệ mới, iGate sẽ trở thành “Cổng kết nối trung tâm của Ngôi nhà thông minh trong hệ sinh thái Chuyển đổi số hộ gia đình”.

Các sản phẩm iGate cung cấp hạ tầng kết nối băng rộng cố định và băng rộng không dây, phủ kết nối với tốc độ tối ưu đến mọi không gian trong ngôi nhà. Không dừng lại ở đó, các cổng kết nối thông minh iGate còn đóng vai trò bộ điều khiển trung tâm, kết nối các thiết bị thông minh, đưa toàn bộ ngôi nhà từ không gian vật lý lên không gian số. 

Với hơn 8 triệu thiết bị iGate được triển khai cung cấp dịch vụ Internet quang của VNPT, sản phẩm đã góp phần đáng kể trong việc sớm quang hóa mạng lưới VNPT, đồng thời thể hiện khả năng và tinh thần vươn tầm công nghệ của người Việt. Ngoài mạng lưới VNPT, thiết bị iGate cũng được triển khai trên một số mạng viễn thông khác ở trong và ngoài nước, khẳng định được khả năng cạnh tranh về chất lượng cũng như giá thành với sản phẩm nước ngoài.