Phan Thị Hà Dương

Cập nhập tin tức Phan Thị Hà Dương

'Toán rời rạc và Khoa học máy tính đã đi vào trung tâm của toán học'

Nhà toán học giành giải Abel năm 2021 - Lovász đưa toán rời rạc đến với các ứng dụng, và đặc biệt trong khoa học máy tính lý thuyết lẫn công nghệ thông tin ứng dụng.

PGS Phan Thị Hà Dương: Không nên ‘hạ chuẩn’ tiến sĩ với hiện trạng ở Việt Nam

"Quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sĩ" cần đặt trong hiện trạng của nền giáo dục và nhu cầu sử dụng tiến sĩ của xã hội ta hiện nay. 

PGS.TSKH. Phan Thị Hà Dương: Học Toán ở đại học trong nước

“…Tôi nghĩ nếu như sau này mình đi dạy, trong số hàng chục, hàng trăm học sinh ngồi nghe giảng thế kia, chỉ cần có một đứa nhóc nào có được niềm vui ngập tràn như cô sinh viên là mình đang có thì lúc ấy cũng đáng lắm…”

Bài học sâu sắc mà GS Phan Đình Diệu dạy con gái

Trong ký ức của nhà toán học Phan Thị Hà Dương, chỉ có một lần duy nhất GS Phan Đình Diệu - can thiệp vào việc học văn của con gái: “Bố muốn con hiểu rằng con chỉ nên viết ra những gì mà con thực sự nghĩ là đúng”.

Bài thơ theo suốt cuộc đời nhà toán học Phan Thị Hà Dương

"... Nhưng tôi nhớ, chẳng bao giờ tôi có thể quên, bài thơ đầu tiên mà tôi tự cầm sách đọc, đọc và yêu thích, đọc và ghi nhớ, đọc và mang theo suốt cuộc đời. Đó là "Buổi sơ khai"...."

"Trí tưởng tượng chỉ có thể khoáng đạt khi xuất phát từ sự thật”

“Cần phải có nhiều bộ SGK, vừa là tạo điều kiện để người dùng có thể lựa chọn tham khảo, vừa là động lực thúc đẩy các tác giả cố gắng hết sức để sách được người đọc đánh giá cao…” – PGS Toán học Phan Thị Hà Dương nói.

Tại sao học sinh chuyên Toán đuối dần khi lên đại học?

Các cựu học sinh chuyên Toán đã cùng trả lời câu hỏi “Chuyên Toán: Đi đâu về đâu?”.