Tin don iPhone SE 4 anh 1

Trên kênh YouTube Front Page Tech, chuyên gia rò rỉ tin công nghệ (leaker) Jon Prosser cho biết iPhone SE thế hệ 4 sẽ có ngoại hình tương tự iPhone XR. Đây là thiết bị được Apple ra mắt năm 2018 với một camera sau, màn hình LCD kèm dải khuyết, không có nút Home vật lý.

Tin don iPhone SE 4 anh 2

Vào tháng 8, Prosser cũng chia sẻ thông tin tương tự. Dù thông số chi tiết chưa được tiết lộ, MacRumors dự đoán iPhone SE thế hệ thứ 4 sẽ dùng một số linh kiện đời cũ để cắt giảm chi phí, giữ giá rẻ tương tự iPhone SE 2022 hiện nay.

Tin don iPhone SE 4 anh 3

Dựa trên tin đồn, nhà thiết kế Ian Zelbo đã vẽ ảnh dựng của iPhone SE thế hệ thứ 4. Trong loạt ảnh, thiết bị có viền màn hình mỏng, một camera sau, 3 màu sắc giống iPhone SE 2022 gồm đỏ, đen và trắng.

Tin don iPhone SE 4 anh 4

Tháng 10/2021, trang MyDrivers của Trung Quốc cho biết iPhone SE thế hệ 4 sẽ có thiết kế giống iPhone XR. Kể từ đó, nhiều leaker uy tín cũng chia sẻ thông tin tương tự.

Tin don iPhone SE 4 anh 5

Việc sử dụng lại thiết kế cũ trên dòng iPhone SE đã được Apple áp dụng với 3 thế hệ trước. iPhone SE đời đầu có ngoại hình giống iPhone 5s của năm 2013, còn 2 thế hệ tiếp theo dựa trên iPhone 8 ra mắt năm 2017.

Tin don iPhone SE 4 anh 6

Trở lại năm 2019, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities cho biết Apple đang phát triển mẫu iPhone SE với màn hình LCD 6,1 inch. Thông tin trên khiến nhiều người liên tưởng đến iPhone XR, model có thông số tương tự.

Tin don iPhone SE 4 anh 7

Đầu tháng 10, Ross Young, nhà phân tích của Display Supply Chain Consultants (DSCC) cũng cho biết iPhone SE thế hệ 4 sử dụng màn hình 6,1 inch, với dải khuyết phía trên cho loa ngoài và hệ thống camera selfie.

Tin don iPhone SE 4 anh 8

Hiện tại, chưa rõ iPhone SE thế hệ 4 có hỗ trợ nhận diện khuôn mặt Face ID hay không. Một số tin đồn cho biết dù có dải khuyết, thiết bị sẽ không hỗ trợ Face ID mà sử dụng cảm biến vân tay Touch ID tích hợp vào nút nguồn cạnh phải.

(Theo Zing)