Trước đây, khi nhiều nước áp đặt các biện pháp phong tỏa phòng chống dịch Covid-19, buộc nhiều người phải "chôn chân" trong nhà, doanh số bán hàng của Amazon và Apple đều tăng vọt, song việc thiếu hụt chip điện tử và giá thuê nhân công cao đang "phủ bóng đen" lên hoạt động kinh doanh của cả hai.

{keywords}
Thiếu hụt chip và nguồn cung ảnh hưởng mạnh đến các 'đại gia' công nghệ

Theo báo cáo của Amazon, lợi nhuận trong quý III đã giảm xuống còn 3,2 tỷ USD, do tác động của đại dịch Covid-19, thiếu hụt lao động và sản phẩm đẩy giá thành tăng cao.

Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới này cho biết doanh thu đã tăng lên 110,8 tỷ USD, song lợi nhuận chỉ đạt khoảng 50% lợi nhuận ròng so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, Apple cũng thông báo doanh thu quý III tăng mạnh, song vẫn thấp hơn so với dự báo của giới phân tích. Cụ thể, doanh thu của "Táo khuyết" trong quý vừa qua đạt 83,4 tỷ USD, trong đó thu nhập ròng đạt 20,5 tỷ USD.

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết tình trạng thiếu hụt chip và gián đoạn nguồn cung, cùng việc gián đoạn sản xuất do đại dịch Covid-19 lây lan tại khu vực Đông Nam Á đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

Theo Baotintuc

Đánh bại TSMC, Nvidia trở thành công ty bán dẫn lớn nhất thế giới

Đánh bại TSMC, Nvidia trở thành công ty bán dẫn lớn nhất thế giới

Với vốn hóa thị trường đạt 617,92 tỷ USD vào ngày 26/10, công ty bán dẫn Nvidia của Mỹ đã đánh bại công ty bán dẫn TSMC của Đài Loan và trở thành công ty bán dẫn lớn nhất thế giới.