Raul Castro

Cập nhập tin tức Raul Castro

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi thư tới ông Raul Castro

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi thư tới ông Raul Castro, nguyên Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương đảng Cộng sản Cuba.

Đại hội Đảng Cộng sản Cuba bầu ban lãnh đạo mới

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba đã chính thức bầu Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez giữ chức vụ Bí thư thứ nhất, kế nhiệm nhà lãnh đạo Raul Castro.

Lãnh đạo Cuba Raul Castro tuyên bố nghỉ hưu

Cựu Chủ tịch Raul Castro vừa tuyên bố sẽ không giữ chức Tổng bí thư Đảng Cộng sản Cuba, vị trí quyền lực nhất ở đảo quốc này.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước điện đàm với Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba

Ngày 9/2, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba (PCC) Raul Castro đã điện đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Cuba: Bước ngoặt lịch sử và con đường đổi mới

Thành công của quá trình Đổi mới của Việt Nam sau 30 năm, cũng như cải cách Mở cửa ở Trung Quốc sau 40 năm, tất yếu là bài học mà những người cộng sản Cuba muốn tìm hiểu kỹ. 

 

Điều ít biết về lãnh đạo mới của Cuba

Ông Miguel Diaz-Canel, tân chủ tịch của Cuba trải qua tất cả các giai đoạn của một vị lãnh đạo Đảng tiêu biểu sinh ra và lớn lên sau cuộc cách mạng.

 

 

Chân dung tân Chủ tịch Cuba

Lần đầu tiên Cuba có một nhà lãnh đạo không mang họ Castro khi các thành viên Quốc hội nhất trí bầu chọn Phó chủ tịch thứ nhất Miguel Diaz-Canel Bermudez kế nhiệm Chủ tịch Raul Castro.

Thế giới 24h: Bước ngoặt quan trọng ở Cuba

Hôm 18/4, Quốc hội Cuba họp bầu người sẽ kế nhiệm ông Raul Castro làm chủ tịch nước.

Hé lộ người kế nhiệm Chủ tịch Cuba Raul Castro

Chủ tịch Cuba Raul Castro sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào 19/4 tới, và hiện mọi dấu hiệu đều cho thấy Phó chủ tịch thứ nhất Miguel Diaz-Canel Bermudez sẽ kế nhiệm.

Cuba cấm mọi địa điểm mang tên Fidel Castro

Quốc hội Cuba đã thông qua một luật mà theo đó không cho phép bất kỳ tượng đài kỷ niệm, các công trình công cộng mang tên lãnh tụ Fidel Castro.

Dân Cuba đổ xô đi học tiếng Anh

Tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ phổ biến thứ hai trong nhiều năm qua tại Cuba, quốc gia chỉ cách bờ biển Floria của Mỹ khoảng 150km.

Mỹ - Cuba sắp mở lại đại sứ quán ở hai nước

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 14/5 cho biết, các nhà đàm phán Mỹ và Cuba sẽ gặp nhau vào tuần tới, để thảo luận về việc mở lại đại sứ quán ở thủ đô hai nước.

Chủ tịch Cuba khen Obama "thành thật"

 Tổng thống Barack Obama và Chủ tịch Cuba Raul Castro đã lần đầu tiên đối thoại chính thức sau suốt nửa thế kỷ, trong cuộc gặp bên lề Hội nghị Thượng đỉnh các nước châu Mỹ.

Lãnh đạo Mỹ, Cuba bắt tay nhau tại Panama

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Cuba Raul Castro đã bắt tay nhau tại một hội nghị thượng đỉnh khu vực ở Panama vào hôm qua (10/4).