thịt nhân tạo

Cập nhập tin tức thịt nhân tạo

Thưởng thức món thịt in 3D thơm mềm y như thịt thật

TÂY BAN NHA - Tại một nhà hàng nằm ở ngoại ô thành phố Barcelona, các thực khách có thể thưởng thức các món ăn chế biến từ thịt in 3D - loại thịt nhân tạo cho mùi vị, hương thơm và khẩu cảm y như thịt thật.

Thịt in 3D hoàn toàn từ rau củ

Một công ty ở Israel đã phát minh ra chiếc máy in ra những miếng thịt 3D với thành phần hoàn toàn từ rau củ.

Tạo ra thịt từ vi khuẩn và không khí

Công ty khởi nghiệp Air Protein cho biết họ có thể chuyển hóa khí CO2 thành những miếng thịt nhờ công nghệ lên men đặc biệt.

Thời của thịt giả đang đến gần?

Hơn 100 công ty đang khởi nghiệp trong lĩnh vực thịt nuôi trồng (còn gọi là thịt giả). 2 năm qua, nhà đầu tư đã rót 2 tỷ USD vào lĩnh vực này và khả năng sẽ có nhiều đầu tư hơn nếu được chấp thuận.

27 triệu đồng cho 1kg gan ngỗng nuôi từ... phòng thí nghiệm

Món gan ngỗng nuôi trong phòng thí nghiệm có thể ngon và béo ngậy như món làm từ vịt hoặc ngỗng nuôi trong trang trại.

Loại thịt khác thường trong bữa ăn của Bill Gates

Bill Gates cho biết thịt bò được "nuôi" trong phòng thí nghiệm có nhiều mùi vị khác nhau và sẽ ngày càng ngon hơn.

Singapore trở thành quốc gia đầu tiên chấp thuận bán thịt nuôi trong phòng thí nghiệm

Singapore đã bật đèn xanh cho công ty khởi nghiệp Eat Just của Mỹ để bán thịt gà nuôi trong phòng thí nghiệm. Đây là quốc gia đầu tiên trên thế giới chấp thuận cho bước tiến gọi là thịt sạch, không phải từ động vật giết mổ.

Thái Lan muốn làm giàu bằng cách biến mít thành thịt heo giả

Xuất khẩu thực phẩm từ Thái Lan là một trong số ít lĩnh vực tăng trong thời kỳ đại dịch, trong khi doanh số bán các sản phẩm khác gặp khó khăn.

Độc đáo thịt làm từ thực vật

Để phục vụ cho việc giảm béo, ăn kiêng vừa ngon vừa đảm bảo sức khỏe, các nhà nghiên cứu đã sáng chế một loại thịt đặc biệt làm từ thực vật.

Thịt 'giả' xuất hiện tràn lan trên thực đơn tại các nhà hàng Trung Quốc

Hoạt động trở lại sau hàng tháng thực hiện cách ly xã hội vì dịch Covid-19, trên thực đơn của hàng loạt các nhà hàng tại Trung Quốc xuất hiện các món thịt “giả” có nguồn gốc từ rau quả.

Khối báu vật triệu USD, đại gia Hà Nội cất kho suốt 30 năm

 Ông Quý (Nguyễn Văn Linh, Hà Nội) không chỉ sở hữu 1 mà lên tới 4 bộ ghế gỗ trắc. Giá trị mỗi bộ cũng lên thấp nhát 3 tỷ, lớn nhất 6 tỷ đồng.

Miếng thịt bò lần đầu được 'in' ra, dự báo dẫn đầu xu hướng thực phẩm mới

Trong thời điểm hiện tại, nếu bạn ăn phải một miếng thịt có mùi vị giống như thịt bò, thì đó chưa chắc đã là thịt bò thật.

Loại thịt tương lai, không chăn nuôi nhân tạo từ tế bào gốc, rau củ...

Ngày nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu sản xuất các loại thịt nhân tạo từ tế bào gốc, khí CO2, rau nhằm thay thế cho thịt từ động vật.

Làm mứt từ đồ bỏ đi, chơi Tết bằng củ đậu khổng lồ

Những thứ trước bị bỏ đi, nay được tận dụng để làm các món mứt độc lạ, mới mẻ đãi khách dịp Tết. Năm nay, nhiều người còn tìm mua loại củ đậu siêu to khổng lồ về chơi Tết hoặc làm quà biếu.

Ý tưởng khởi nghiệp độc đáo: Sản xuất thịt lợn, thịt gà từ khí CO2

Một công ty khởi nghiệp của Mỹ có tên Air Protein vừa thông báo nắm trong tay công nghệ làm ra thịt từ khí CO2 - loại khí được xem là thủ phạm gây ra tình trạng nóng lên toàn cầu.

Thịt lợn nhân tạo phát triển mạnh mẽ ở Trung Quốc

Dịch tả lợn châu Phi vẫn tiếp tục lây lan ở Trung Quốc từ tháng 8/2018. Người tiêu dùng buộc phải lựa chọn thịt lợn nhân tạo với giá thành cao hơn thịt tươi.

Thịt cấy từ phòng thí nghiệm Nga với giá hơn 14.000 USD

Nhu cầu của người tiêu dùng đối với sản phẩm thịt được nuôi cấy tăng lên nhanh chóng. Tại Nga, lần đầu tiên một phòng thí nghiệm đã cho ra đời loại thịt này.

Nga sắp bán thịt nhân tạo

Các sản phẩm thịt nhân tạo sẽ được bày bán tại các quầy hàng trên khắp nước Nga trong 4 năm tới.

Thịt bò steak nhân tạo sẽ có mặt trên thị trường: Đột phá mới trở thành giải pháp cho người ăn chay vì không muốn sát sinh?

Giờ đây, chúng ta còn có thể tạo ra những miếng thịt có kết cấu vững chắc trong phòng thí nghiệm, chứ không chỉ loại thịt nhuyễn bình thường.

Người Nhật Bản 'trồng' thịt nhằm đối phó bùng nổ dân số

Các nhà khoa học Nhật Bản đang phát triển thịt nhân tạo nhằm thay thế việc chăn nuôi, hướng tới nguồn thực phẩm tiềm năng cho con người trong tương lai gần.