thờ cúng

Cập nhập tin tức thờ cúng

Ý nghĩa của gian thờ trong mỗi gia đình Việt

Người Việt xây nhà, điều tươm tất đầu tiên chính là gian thờ. Đó là nơi cao ráo, thường ở chính giữa và trang nghiêm, để tôn thờ Phật, Bồ-tát hoặc các vị Giải thoát mình kính ngưỡng, theo niềm tin riêng cũng như ông bà tổ tiên.

Chuyện nhà chung cư: 3 nỗi lo khi thắp nhang

Các căn hộ chung cư tiện ích mang lại cuộc sống tiện nghi cho rất nhiều gia đình, đặc biệt gia đình trẻ. Tuy nhiên, vấn đề thờ phụng, thắp nhang tại chung cư với không gian kín lại có nhiều vấn đề khiến gia chủ phải lo lắng.

Lập miếu online

Trong những năm gần đây, sự gia tăng của các hoạt động tế lễ trên Internet đã trở thành “không khí mới” của Tiết Thanh minh tại Trung Quốc.

Kỳ lạ người đàn ông tôn thờ ông Trump như Thượng đế

Người đứng đầu nước Mỹ Donald Trump đang được một người Ấn Độ tên là Bussa Krishna, 31 tuổi, thờ cúng như Thượng đế.

'Không có lệ mua vàng ngày vía Thần Tài mới được may mắn cả năm'

"Không bắt buộc hay có lệ phải mua vàng trong ngày 'vía Thần Tài' mùng 10 tháng Giêng thì mới được may mắn, tài lộc trong cả năm. Xét cho cùng, đây cũng chỉ là một quan niệm lưu truyền trong dân gian", Nhà dân tộc học Tạ Đức nói. 

Cúng Táo quân: Khách ngồi nhà alo, có ngay mâm cỗ tươm tất

Gia đình tôi chỉ có 2 vợ chồng bán hàng nhưng những ngày này, chúng tôi phải huy động cả bà nội, bà ngoại và anh, chị em ra bán cùng".

Cúng dưa lê Thần tài Trung Quốc, không dám thụ lộc

 Một cặp dưa lê Thần Tài Trung Quốc giá 150.000 đồng, chỉ dùng để thờ, đang được người dân tranh nhau mua về cúng Rằm tháng 7.