Một thợ lặn gan dạ đã khiến những người khác phải sửng sốt khi chứng kiến cảnh anh dùng tay ghì chặt và xoa đầu một con cá mập dưới biển sâu.

Cảnh tượng dị thường được quay phim tại vùng biển Bắc Đại Tây Dương, gần bang Florida, Mỹ. Không hề tỏ ra sợ hãi, người thợ lặn đặt hai bàn lên hai bên miệng của con cá mập và xoa vuốt như những người nuôi chó thường đùa nghịch với thú cưng của họ.

Đoạn clip cho thấy rõ hàm răng sắc nhọn của con cá mập được đặt biệt danh là Blondie, khi nó dường như há miệng "cười" trước ống kính máy quay. Hiện người ta vẫn chưa biết chính xác nó thuộc giống cá mập gì.

Một số người tin, đây là một con cá nhám vô hại. Tuy nhiên, nhiều người khác lại cho rằng, nó là một cá thể thuộc loài cá mập chanh nguy hiểm hơn nhiều.

Cá mập chanh thường cư trú ở những vùng nước cận nhiệt đới của châu Phi và châu Mỹ. Chúng dựa vào khứu giác để tìm kiếm thức ăn do thị giác rất kém.

Cá mập chanh là một loài cá mập nhỏ, với các cá thể lớn nhất không quá 3 mét. Chúng có xu hướng ăn các loài cá nhỏ hơn và hiếm khi tấn công con người. Cho tới nay mới có 22 trường hợp người được báo cáo bị loài sinh vật này tấn công và các nạn nhân đều may mắn thoát chết.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)