Trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận sau màn xin vía học giỏi trên TikTok, Thơ Nguyễn đã được mời lên làm việc với Sở TT&TT Bình Dương. Trước buổi làm việc này, kênh Thơ Nguyễn đã đăng tải một video có tiêu đề tạm biệt với toàn bộ video còn lại đã bị ẩn và tắt kiếm tiền.

Cũng chỉ chờ có vậy, hàng loạt các kênh Thơ Nguyễn ‘nhái’ đã mọc lên như nấm trên cả TikTok lẫn YouTube. Các kênh này đều đăng tải video cách đây từ vài giờ cho đến vài ngày trước, thời điểm scandal của Thơ Nguyễn ‘thật’ nổ ra. 

{keywords}
Kênh Thơ Nguyễn bị nhái từ TikTok...

Theo đánh giá của các chuyên gia, các kênh YouTube mạo danh này lấy video của Thơ Nguyễn nhằm mục đích câu view, câu subs để đủ điều kiện bật kiếm tiền. Sau đó, chủ kênh có thể ẩn video, đổi tên và đem bán. Với TikTok, dù chưa có cơ chế chia sẻ doanh thu với các nhà sáng tạo nội dung đến từ Việt Nam, nhưng đây vẫn là cơ hội ‘béo bở’ để kẻ xấu tranh thủ dịp này kiếm chác view, follow.

{keywords}
... cho đến YouTube nhằm mục đích trục lợi

Hiện tượng người nổi tiếng xóa hoặc ẩn video và sau đó các video nhái xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội không phải điều quá mới mẻ. Sau khi kênh Khá Bảnh bị xóa, các clip của giang hồ mạng này vẫn được lan truyền trên mạng. Gần nhất, clip nấu cháo gà nguyên lông của Hưng Vlog dù đã bị chính chủ xóa đi nhưng đã mau chóng được đăng tải lại trên nhiều kênh khác nhau. Trong giới làm nội dung, hành động này được gọi là reup và nó diễn ra khá phổ biến dù các nền tảng có tìm mọi cách ngăn chặn. 

Thơ Nguyễn tên thật là Nguyễn Thị Hồng Thơ (SN 1992, trú tại Bình Dương). Bắt đầu làm YouTube từ năm 2016, tính đến trước khi vụ lùm xùm xin vía học giỏi nổ ra, Thơ Nguyễn từng bị chỉ trích vì clip rên rỉ trong bồn tắm thạch khổng lồ, đốt lon nước ngọt có gas, làm thử thách 24 giờ sống trong bãi rác, thử thách nếm ngón chân người khác... dù kênh của cô có định hướng nội dung dành cho trẻ em. 

Theo thông tin từ Chi cục Thuế thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, sau 5 năm, Thơ Nguyễn đã nộp thuế hơn 2 tỷ đồng, tương đương thu nhập khoảng 28,5 tỷ đồng từ quảng cáo YouTube. 

Phương Nguyễn

YouTuber Thơ Nguyễn bị phạt 7,5 triệu đồng

YouTuber Thơ Nguyễn bị phạt 7,5 triệu đồng

Với hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin, cổ suý mê tín dị đoan, YouTuber Thơ Nguyễn bị phạt số tiền 7,5 triệu đồng.