Theo PhoneArena, một cuộc điều tra khác về trợ lý ảo thông minh Siri có thể khiến Apple phải bỏ ra khoản tiền phạt lên tới 26 tỷ USD.

Cụ thể, Ủy viên của Ủy ban chống độc quyền của EU, Margrethe Vestager, được cho là đang nắm thông tin từ 400 công ty để xem xét liệu có bất kỳ hành vi sai trái nào có thể xảy ra với các trợ lý ảo thông minh như Siri, Google Assistant và Alexa của Amazon hay không.

Nếu phát hiện bất kỳ hành vi phạm lỗi nào, các công ty đứng sau các trợ lý giọng nói này có thể phải đối mặt với án phạt nặng.

Thoát vụ 15 tỷ USD, Apple đối mặt án phạt 26 tỷ USD
Thoát vụ 15 tỷ USD, Apple đối mặt án phạt 26 tỷ USD

EU lo ngại rằng các "ông lớn" công nghệ có thể lạm dụng quyền lực và tầm ảnh hưởng của mình để thao túng thị trường, giảm sự cạnh tranh và chuyển sang độc quyền.

Thông qua các trợ lý ảo độc quyền của mình, như Siri của Apple hay Google Assistant của Google, Alexa của Amazon,… các hãng công nghệ này có thể ưu tiên và nhắm người dùng đến những dịch vụ mà mình muốn, hạn chế khả năng tương tác của người dùng và làm mất đi khả năng cạnh tranh của các đối thủ.

Trong quá khứ, những cuộc điều tra như vậy đã dẫn đến việc phạt hàng tỷ USD đối với các ngành công nghiệp khác nhau liên quan đến năng lượng, tài chính và thậm chí cả dược phẩm.

Apple, Google hay Amazon nếu vi phạm cáo buộc này có thể bị phạt 10% doanh thu toàn cầu. Điều này có nghĩa là Apple có thể bị phạt số tiền lên tới 26 tỷ USD do năm ngoái có doanh thu 260 tỷ USD.

Hiện quá trình điều tra vẫn chỉ đang ở bước đầu và vẫn còn quá sớm để nói việc Apple, Google hay Amazon có vi phạm hay không.

Trước đó, ngày 15/7, Tòa án Liên minh châu Âu (EU) đã hủy bỏ án phạt, vốn buộc Apple phải trả lại 13 tỷ euro (15 tỷ USD) tiền thuế cho Ireland.

Hải Phong (Theo PhoneArena)

 

 

Apple vừa bảo toàn 15 tỷ USD

Apple vừa bảo toàn 15 tỷ USD

Apple giành thắng lợi lớn khi tòa án châu Âu bác yêu cầu hoàn thuế 13 tỷ EUR (15 tỷ USD) cho Ireland của Liên minh châu Âu (EU).