Madison Sutton trong quá trình quay video giới thiệu bất động sản để đăng trên tài khoản của mình. Ảnh: Gabby Jones/Wall Street Journal.

Những tour tham quan bất động sản ngày càng phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội. Chúng nhận được sự ưu ái khi đại dịch khiến cho việc tham quan trực tiếp các căn hộ và nhà ở khó khăn hơn, theo Wall Street Jounal.

Madison Sutton, một đại lý của công ty Serhant, cho biết cách tiếp cận này giúp những nhà môi giới bất động sản trở nên hấp dẫn với khách hàng giữa vô vàn website tổng hợp thông tin mua bán nhà.

Sutton, đại lý môi giới bán và cho thuê bất động sản, đã sử dụng tài khoản mạng xã hội có hơn 100.000 lượt theo dõi của mình để chia sẻ thông tin chuyên ngành.

mua nha anh 1

Những chuyến thăm bất động sản trực tiếp bị gián đoạn ở Mỹ trong nhiều tháng do Covid-19. Ảnh: Alena Darmel/Pexels.

Cô không chỉ nói về các mặt hàng mình đang có, mà còn chia sẻ bài đăng về cách phối trang phục hàng ngày, gợi ý nhà hàng ngon, mẹo về bất động sản và nhiều nội dung khác.

Trong 18 tháng dùng ứng dụng, cô đã thu hút khoảng 12.000 lượt yêu cầu tìm hiểu về sản phẩm bất động sản từ các khách hàng.

“Đó là thực tế hiện nay. Nếu bạn đang cố gắng mở rộng hoạt động kinh doanh, chắc chắn bạn cần tiếp cận phương pháp này”, Sutton nói về các video dạng ngắn trên mạng xã hội.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Theo một số đại lý bất động sản, các video, được quay dựng chiều dọc và thiết kế thân thiện với màn hình điện thoại di động, có hiệu quả tiếp cao. Nguyên nhân bởi chúng phản ánh cách nhiều người tiếp thu thông tin và giao tiếp hiện nay.

Andrew Jevin, đại lý đến từ công ty Compass Inc., thường sử dụng Snapchat để gửi các video, hình ảnh về sản phẩm bất động sản.

“Có thể chưa mua nhà ngay nhưng họ sẽ bắt chuyện. Đối với tôi, điều đó tự nhiên và chân thực hơn”, anh chia sẻ.

mua nha anh 2

Khảo sát cho thấy các khách hàng tiềm năng thường tiếp cận bất động sản bằng mạng xã hội. Ảnh: Engin Akyurt/Pexels.

Anh cũng sử dụng Instagram và tính năng Reels của ứng dụng để đăng video về mặt hàng nhà ở và căn hộ, các khu dân cư ở Los Angeles (bang California, Mỹ), cùng một số nội dung mua bán bất động sản khác với hơn 25.000 khán giả theo dõi.

Người đàn ông này cũng bán khóa học trực tuyến cho các đại lý, với mục đích giúp họ tận dụng mạng xã hội để xây dựng thương hiệu và doanh nghiệp của mình.

Jevin cho rằng phương pháp này đã thúc đẩy hoạt động kinh doanh bất động sản của anh.

Cách đây 5 năm, anh chỉ kiếm được 50.000 USD/năm ở ngành này và phải làm thêm công việc bồi bàn. Hiện nay, anh có thể thu về ít nhất 500.000 USD/năm với tư cách đại lý bất động sản và từ việc bán khóa học của mình.

Người tiêu dùng dường như cũng hưởng ứng chiến lược quảng cáo này.

Trong một cuộc khảo sát năm 2021, Hiệp hội Môi giới bất động sản Quốc gia Mỹ yêu cầu các đại lý chọn ra tối đa 3 công cụ công nghệ đã mang lại cho họ lượng khách hàng tiềm năng cao nhất trong 12 tháng qua.

mua nha anh 3

Video có thể cho người xem thấy sơ đồ mặt bằng cũng như không gian thực tế. Ảnh: Alena Darmel/Pexels.

Khoảng 52% cho biết nguồn khách hàng của họ đến từ phương tiện truyền thông, 28% từ các trang môi giới hoặc cơ sở dữ liệu riêng về bất động sản, và 21% từ trang web tổng hợp bất động sản.

So với cuộc khảo sát tương tự vào năm 2018, các con số lần lượt là 47%, 32% và 29%.

Đừng quá phụ thuộc mạng xã hội

Các ứng dụng mới dành riêng cho ngành bất động sản đang xuất hiện, mang đến cho những đại lý một nơi khác để quảng bá sản phẩm cũng như thương hiệu cá nhân của họ.

Ten Sixty Inc., một ứng dụng bất động sản, cho phép các đại lý chia sẻ video trực tiếp với những người mua tiềm năng. Khách hàng cũng có thể trò chuyện trực tiếp với các đại lý trong ứng dụng.

Ứng dụng cũng có các chức năng dành riêng cho bất động sản, chẳng hạn hiển thị số phòng tắm, phòng ngủ hay khu vực đỗ xe ở góc màn hình.

Jason Oppenheim, đến từ tập đoàn Oppenheim, cho biết những đoạn video ngắn của đại lý giúp khách hàng tiềm năng phần nào hình dung một cách chân thực về bất động sản. Trong khi đó, hình ảnh đôi khi có thể làm sai lệch kích thước hoặc khiến bất động sản trông đẹp hơn thực tế.

“Là một người cũng mua rất nhiều bất động sản, tôi luôn yêu thích xem video về sản phẩm. Lý do là tôi không những có thể hiểu rõ hơn sơ đồ mặt bằng, mà còn có thêm cái nhìn thực tế về cuộc sống ở nơi đó, hoặc không gian như thế nào”, ông chia sẻ.

mua nha anh 4

Các đại lý bất động sản sẽ rơi vào cảnh lợi bất cập hại nếu phụ thuộc quá nhiều vào mạng xã hội để marketing. Ảnh: Ivan Samkov/Pexels.

Bên cạnh đó, việc sử dụng video dạng ngắn đang tạo điều kiện cho các đại lý xây dựng thương hiệu với tư cách cá nhân, thay vì đại diện cho một công ty cụ thể, theo ông Oppenheim.

Các đại lý và nhà quan sát cho biết xu hướng này đang lan rộng ra các thị trường bất động sản lớn tại Mỹ, như thành phố New York, Miami (bang Florida) hay Beverly Hills (bang California).

Đối với một số người môi giới, điểm hấp dẫn nhất của loại hình tiếp thị bằng video trên mạng xã hội là chi phí thấp. Đương nhiên, họ hoàn toàn có thể chi tiền chạy quảng cáo. Nhưng nhiều người chỉ đăng các video miễn phí với hy vọng chúng tiếp cận đủ người quan tâm.

Đại lý Jevin tiết lộ rằng anh từng chi 3.000 USD/tháng để quảng cáo trên website Zillow với mong muốn tạo ra khách hàng tiềm năng trong một khoảng thời gian. Nhưng hiện nay, anh không còn mua gói tiếp thị của bất cứ trang web hay nền tảng nào.

Katie Lance, người điều hành một doanh nghiệp tư vấn hỗ trợ các đại lý bất động sản bằng công nghệ và mạng xã hội, cho biết dù có những phương tiện truyền thông với gói quảng cáo hấp dẫn, các đại lý vẫn cần đầu tư lượng thời gian đáng kể để biến những nội dung đăng tải của mình có hiệu quả.

Đáng chú ý, các nền tảng có thể thay đổi cách hiển thị nội dung bất kỳ lúc nào, hoặc chúng có thể biến mất chỉ sau một đêm. Mặt khác, phương pháp tiếp thị truyền thống như quảng cáo trên bản in như báo, tạp chí hay tờ rơi vẫn rất quan trọng.

“Một điều rất quan trọng mà các nhà môi giới bất động sản phải nhớ: mạng xã hội chỉ là nơi cho thuê đăng bài. Họ không sở hữu nó”, Lance nói.

(Theo Zing)