“Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” là giải thưởng chính thức trong lĩnh vực CNTT-TT, được Bộ TT&TT chủ trì xét và trao tặng hàng năm cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm công nghệ số xuất sắc được nghiên cứu, thiết kế, sáng tạo, sản xuất tại Việt Nam, giải các bài toán Việt Nam và thời đại.

{keywords}
Nhiều sản phẩm đạt giải thưởng Make in Vietnam các năm trước đã có đóng góp vào công cuộc chuyển đổi số của cơ quan, doanh nghiệp và người dân.

Trong năm thứ 3 được tổ chức, giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2022 sẽ chọn trao giải cho những đơn vị có các sản phẩm công nghệ số xuất sắc theo 4 hạng mục gồm: Sản phẩm số xuất sắc cho Chính phủ số; sản phẩm số xuất sắc cho kinh tế số; sản phẩm số xuất sắc cho xã hội số; Sản phẩm số tiềm năng.

Theo kế hoạch ban đầu, thời gian Ban tổ chức tiếp nhận hồ sơ tham gia giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2022 bằng hình thức trực tuyến tại website giaithuong.makeinvietnam.mic.gov.vn sẽ được kéo dài từ ngày 22/6 đến hết ngày 22/9.

Tuy nhiên, Ban tổ chức giải thưởng vừa chính thức có thông báo gia hạn thời gian tiếp nhận hồ sơ tham gia giải thưởng năm nay.

Cụ thể, đại diện Ban tổ chức cho biết, căn cứ tình hình tham gia giải thưởng thời gian qua, để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức có thêm thời gian chuẩn bị, hoàn thiện và gửi hồ sơ tham gia, theo đề nghị của cơ quan thường trực giải thưởng và các doanh nghiệp, tổ chức, Bộ TT&TT đã quyết định gia hạn thời gian nhận hồ sơ tham dự giải thưởng đến hết ngày 15/10/2022.

Trước đó, tại sự kiện phát động giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2022 được tổ chức ngày 22/6, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long cho biết, năm 2022,  định hướng xuyên suốt về chuyển đổi số của Bộ TT&TT là đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp lên môi trường số thông qua phổ cập sử dụng các nền tảng số Việt Nam, giúp người dân, doanh nghiệp thụ hưởng trực tiếp sự tiện lợi cũng như lợi ích của chuyển đổi số.

“Để khuyến khích và quảng bá mạnh mẽ, đưa các sản phẩm đến với người sử dụng, giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2022 sẽ tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc có tác động, ảnh hưởng lớn trong việc đưa hoạt động của người dân và doanh nghiệp lên môi trường số, góp phần thúc đẩy Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam”, Thứ trưởng Phạm Đức Long nhấn mạnh.

Vân Anh

Đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp lên mạng qua phổ cập nền tảng số Việt Nam

Đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp lên mạng qua phổ cập nền tảng số Việt Nam

Bộ TT&TT vừa đề nghị các bộ, tỉnh tập trung thúc đẩy chuyển đổi số năm 2022 với định hướng xuyên suốt là đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp lên môi trường số và triển khai 22 nhiệm vụ, giải pháp quan trọng.