• Chia sẻ bài viết Gần 50 triệu người dùng nhận tin mỗi ngày, Bộ Y tế tích hợp chatbot tra cứu về COVID-19 trên Zalo lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Gần 50 triệu người dùng nhận tin mỗi ngày, Bộ Y tế tích hợp chatbot tra cứu về COVID-19 trên Zalo

ictnews
Nhằm giúp người dùng tra cứu thông tin chi tiết, chính xác danh sách cơ sở y tế có khả năng tiếp nhận, thu dung điều trị và quản lý ca bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, Bộ Y tế vừa tích hợp trợ lý ảo (Chatbot) tra cứu thông tin Covid-19 trên Zalo.

Gần 50 triệu người dùng nhận tin mỗi ngày, Bộ Y tế tích hợp chatbot tra cứu về COVID-19 trên Zalo.

Việc ra mắt tính năng này giúp tránh tình trạng người dân đổ dồn về các cơ sở y tế tuyến trên gây quá tải trong khám sàng lọc các trường hợp nghi nhiễm bệnh Covid-19.

Bộ Y tế cho biết chatbot nhằm giúp người dân cập nhật thông tin về dịch bệnh một cách đơn giản và dễ dàng nhất.

Để tra cứu cơ sở y tế gần nhất, người dân vào Zalo của Bộ Y tế, bấm “COVID-19”, chọn “Bệnh viện tiếp nhận” và nhấn “Chia sẻ vị trí”. Chatbot Zalo sẽ tự động xác định vị trí người dùng và gợi ý địa chỉ cơ sở y tế gần nhất, kèm theo số điện thoại và địa chỉ. Danh sách cơ sở y tế tiếp nhận, cách ly và điều trị người nhiễm virus COVID-19 cũng được chatbot cung cấp khi người dân nhập mã biển số xe hoặc tên địa phương.

Bên cạnh việc tra cứu bệnh viện tiếp nhận, chatbot còn hỗ trợ xem thống kê tình hình dịch bệnh ở Việt Nam dưới dạng bản đồ theo thời gian thực. Số người nhập viện cách ly, số người đang điều trị và đã hồi phục,… cũng được cập nhật tại Zalo “Bộ Y tế”. Việc cung cấp thông báo dạng này nhằm trực quan hóa dữ liệu, giúp người dân dễ hình dung.

Zalo Bộ Y tế là một trong những kênh thông tin chính thống cung cấp các thông tin về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đến người dân trong và ngoài nước.

 

Đến nay, trung bình mỗi ngày có gần 50 triệu người được cập nhật những thông tin mới nhất về dịch bệnh này từ Zalo Bộ Y tế.

Những người bấm quan tâm Zalo Bộ Y tế còn xem nhanh cẩm nang về dịch bệnh, cách phòng tránh, số điện thoại đường dây nóng tư vấn thông tin về dịch bệnh này. Tất cả được tích hợp sẵn trên thanh công cụ, giúp người dùng nhanh chóng nắm bắt thông tin mình muốn chỉ với 1 thao tác bấm. Hàng ngày, tin tức mới nhất được liên tục gửi đến toàn bộ người sử dụng ứng dụng Zalo, đảm bảo mọi người có những thông tin xác thực và chính thống nhất về dịch bệnh.

PV

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

CTO FPT:  Xây dựng chatbot giúp kết nối người dân với chính phủ
ICTnews - Trong buổi thăm và làm việc của Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad tại làng phần mềm FPT ngày 28/8, ông Lê Hồng Việt, Giám đốc công...
Chatbot của MobiFone hỗ trợ khách hàng với nhiều ưu thế vượt trội
ICTnews - Chatbot của MobiFone với nhiều ưu điểm vượt trội sẽ đưa đến cho khách hàng những giải đáp tự động dù là ngày hay đêm, ngày thường hay...
FPT sẽ đề xuất phối hợp Bộ Y tế xây dựng chatbot về virus Corona, hỗ trợ các trường học trực tuyến
ICTnews - Được sự chỉ đạo của Bộ TT&TT, FPT đang tích cực nghiên cứu và tìm cách phối hợp với các bên liên quan như Bộ Y tế để ứng dụng công...
CEO Ominext: Mở ứng dụng Chatbot “Anti- nCoV” để người dân dễ dàng tiếp cận thông tin về dịch Corona
ICTnews - Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp,...
Zalo ra mắt chatbot “Phòng chống virus Corona”, cho phép kiểm tra khu vực lây nhiễm virus trên điện thoại
ICTnews - Zalo vừa giới thiệu chatbot “Phòng chống virus Corona”, giúp cung cấp thông tin về dịch viêm phổi cấp trực tiếp đến điện thoại di động...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Gần 50 triệu người dùng nhận tin mỗi ngày, Bộ Y tế tích hợp chatbot tra cứu về COVID-19 trên Zalo lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang