Trong khi khu vực Bờ Đông nước Mỹ đang vật lộn chống chọi với những tổn thất do trận bão tuyết lịch sử Jonas gây ra, hàng ngàn người dân nước này đang dũng cảm cởi bỏ quần áo ấm áp, chỉ mặc đồ tắm để tham gia một trào lưu mới, đang được phát động trên mạng có tên gọi là "lặn ngụp trong tuyết".

Vô số đoạn video xuất hiện trên các trang mạng xã hội tuần này cho thấy, bất chấp cái lạnh khủng khiếp, nhiều người vẫn diện trên mình duy nhất có bộ đồ tắm mong manh, đeo kính bảo vệ mặt và nhảy ùm vào giữa lớp tuyết trắng mịn, bao phủ dày đặc khắp nơi. Một số người sau đó còn cố gắng bơi qua lớp tuyết dày đặc, nhưng rõ ràng bị mắc kẹt tại một điểm nhất định nào đó.

Mặc dù mới rộ lên thành trào lưu từ cuối tuần vừa qua, nhưng việc lặn ngụp trong tuyết không phải là trò tiêu khiển mới được phát kiến. Ít nhất một người dùng Twitter tuyên bố, cô và bạn của mình từng chơi trò này từ cách đây 2 năm.

Hiện vẫn chưa có trường hợp người nào được ghi nhận gặp nạn do chơi trò ngụp lặn trong tuyết. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, đây là một trò vô cùng nguy hiểm, vì tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Theo các chuyên gia, những người nhảy từ trên cao xuống có thể không may ngã đè lên một vật cứng bị chôn vùi dưới tuyết và tự làm mình thương tích nặng; hoặc họ có thể đánh giá sai về độ sâu của lớp tuyết và bị đâm mạnh xuống nền hơn dự tính. Ngay cả những người nhảy từ độ cao tương đối thấp, họ cũng đối mặt với nguy cơ bị thương tích vì các mảnh thủy tinh vỡ hoặc vật sắc nhọn khác lẫn trong tuyết.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail, BI)