thống kê

Cập nhập tin tức thống kê

Bình Định: Ứng dụng phần mềm, chất lượng dữ liệu thống kê được nâng cao

Nhiều giải pháp trong chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng số liệu thống kê, khai thác tối đa nguồn dữ liệu hiện có đang được Cục Thống kê Bình Định áp dụng có hiệu quả.

Đan Mạch hỗ trợ Việt Nam cải thiện chất lượng số liệu thống kê chính thức

Cơ quan Thống kê Đan Mạch có nhiều kinh nghiệm trong sử dụng các nguồn dữ liệu hành chính để sản xuất số liệu thống kê.

Huyện Thanh Chương rà lại tiền Thủy Tiên từ thiện nhưng không có danh sách

Sau khi báo cáo Bộ Công an về danh sách người được nhận tiền từ thiện đợt lũ lụt năm 2020, UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) tiếp tục rà soát số tiền chưa có danh sách người nhận.

Chỉ tiêu chứng khoán, trái phiếu lần đầu vào thống kê quốc gia

3 chỉ tiêu phản ánh chứng khoán và TTCK, trái phiếu xanh gồm quy mô thị trường trái phiếu, tốc độ tăng quy mô thị trường trái phiếu, tổng giá trị phát hành trái phiếu được đưa vào Danh mục Chỉ tiêu thống kê quốc gia.

Tiếp tục tổng điều tra kinh tế giai đoạn II

Tổng điều tra kinh tế giai đoạn II diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp ở một số địa phương và diễn biến khó lường ở tất cả các địa phương còn lại trong cả nước.

Phát biểu của Phó Thủ tướng tại lễ kỷ niêm 75 năm thành lập ngành thống kê

Sáng ngày 6/5/2021, Tổng cục Thống kê vinh dự được đón Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tới tham dự Lễ kỷ niệm 75 năm thành lập ngành Thống kê. 

Điều tra doanh nghiệp 2021 bằng hình thức trực tuyến

Tổng điều tra kinh tế năm 2021 là cuộc tổng điều tra quan trọng nhằm thu thập số liệu về số lượng, quy mô và lao động của các cơ sở kinh tế; kết quả sản xuất kinh doanh...

Thống kê của Cục Tần số năm 2020: Xử lý 88 vụ can nhiễu

Năm 2020, Cục Tần số cũng đã xử lý 88 vụ can nhiễu, trong đó chủ yếu là can nhiễu mạng di động và can nhiễu dẫn đường lưu động hàng không.  

Việt Nam sẽ dư thừa khoảng 1,5 triệu nam giới

Tổng cục Thống kê dự báo năm 2034, số nam giới trong độ tuổi từ 15 tới 49 sẽ dư thừa khoảng 1,5 triệu người, năm 2059 là 2,5 triệu người.

Trị bệnh thành tích, hết thời thổi số liệu để làm màu

Chênh lệch giữa chỉ tiêu GRDP tổng hợp từ 63 tỉnh, thành phố và chỉ tiêu GDP của cả nước diễn ra phổ biến trong một thời gian dài và khoảng cách không ngừng nới rộng qua từng năm, thậm chí có năm lên tới 2 con số.

Không ai yêu cầu Thống kê phải sửa số liệu này, số liệu khác

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rất quan tâm công tác thống kê và đã 2 lần tới dự hội nghị tổng kết của Tổng cục Thống kê.

GDP và trách nhiệm giải trình

 - Các cơ quan thống kê trên toàn thế giới nhận thức được rằng thông tin mà họ cung cấp chỉ có giá trị nếu công chúng tin tưởng các thông tin đó.

Máy tính bảng, smartphone dùng điều tra thông tin 53 dân tộc thiểu số

Tổng cục Thống kê cho biết cuộc điều tra thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2019 sẽ được tiến hành trong vòng 1 tháng, từ 1/10-31/10/2019.

Phó Thủ tướng: “Số liệu sai lệch sẽ “giết chết” các quyết định”

Dẫn lại lời dạy của một Giáo sư “Số liệu sai lệch sẽ “giết chết” các quyết định”, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ luôn quan tâm tới công tác thống kê.

Cảnh báo cung cấp thông tin sai, làm bừa, làm ẩu trong thống kê

Vẫn tồn tại việc cung cấp thiếu, cung cấp sai thông tin từ phía đơn vị, tổ chức, người dân. Ngoài ra, còn tình trạng làm bừa, làm ẩu của chính đội ngũ những người làm công tác thu thập thông tin.

Thủ tướng: Thống kê không được chạy theo thành tích

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, thống kê không được chạy theo thành tích, cần làm đúng quy định của pháp luật, nhất là pháp luật về thống kê.

Lượng người xem trên Twitch nhiều hơn số thuê bao của HBO và Netflix

(GameSao.vn) – Hơn 600 người ở mọi lứa tuổi đã xem những gaming video trong năm nay.

LMHT: Longzhu chẳng sợ SKT vì đang sở hữu ‘viên ngọc thô’ BDD!

(GameSao.vn) – BDD là tuyển thủ có hệ số KDA tốt nhất tại vòng bảng LCK Mùa Hè 2017 – mùa giải đầu tiên anh là đường giữa chính thức của Longzhu.

[LMHT] LeBlanc cùng Aatrox có tỉ lệ thắng "thọt" đáng kể ở phiên bản 7.5

(GameSao.vn) – Những thay đổi mới nhất của Riot đã ngay lập tức đem tới kết quả cụ thể - mặc dù chưa rõ họ có muốn hay không?!

[LMHT] Cao thủ Việt Nam "không biết" đánh Jayce, Elise; YG Naul đang hay hơn GAM Optimus

(GameSao.vn) - Đó chính là những nét đặc sắc nhất từ số liệu thống kê có được sau 38 ván đấu đã diễn ra tại vòng bảng MDCS Mùa Xuân 2017.