{keywords}
 

Theo Bloomberg, Apple dự đoán sản lượng iPhone 12 có thể đạt tối đa 80 triệu máy trong năm 2020. Công ty dự định công bố 4 mẫu iPhone 5G mới vào tháng 10 với thiết kế khác biệt, nhiều lựa chọn màn hình hơn.

Ngoài ra, Apple còn chuẩn bị iPad Air mới với màn hình tràn viền tương tự iPad Pro, hai mẫu Apple Watch và mẫu tai nghe trùm đầu đầu tiên không mang thương hiệu Beats cùng một mẫu loa HomePod cỡ nhỏ.

Mùa thu hàng năm, Apple và đối tác lại tăng cường hoạt động sản xuất trước khi iPhone mới ra mắt. Mùa hè 2019, nhà cung ứng chuẩn bị linh kiện cho 75 triệu iPhone, năm 2018 cũng tương tự. Do đó, mục tiêu năm 2020 là dấu hiệu khả quan. Các đối tác lớn như Foxconn trong tháng qua đăng vài thông báo tuyển nhân viên cho nhà máy sản xuất iPhone chính trên WeChat.

Dù Covid-19 ảnh hưởng đến kinh tế toàn cầu và gián đoạn chuỗi cung ứng, Apple lại chứng kiến nhu cầu iPhone, iPad và Mac mạnh mẽ nhờ xu hướng học tập, làm việc từ xa. Doanh thu iPhone cao hơn kỳ vọng của nhà đầu tư trong quý II. Thiết bị vẫn chiếm gần một nửa doanh thu Apple và thường đóng góp 60% trong mùa lễ hội. Cổ phiếu Apple đã tăng 76% năm nay, là công ty Mỹ đầu tiên có vốn hóa vượt 2.000 tỷ USD.

Bốn mẫu iPhone mới lần đầu tiên được chia làm hai mẫu cơ bản và hai mẫu cao cấp. iPhone 12 bản thường dùng màn hình 5.4 inch và 6.1 inch, bản cao cấp là 6.1 inch và 6.7 inch. Đây sẽ là iPhone "to" nhất của Apple. Tất cả đều nâng cấp thiết kế mới vuông vức hơn như iPad Pro. Mẫu cao cấp tiếp tục sử dụng viền thép không gỉ thay vì viền nhôm như bản thường. iPhone 12 Pro sẽ có thêm màu xanh đậm, thay thế màu xanh bóng đêm trên iPhone 11 Pro.

Ít nhất 1 mẫu iPhone 12 Pro trang bị camera LiDAR như iPad Pro, phục vụ cho ứng dụng thực tế tăng cường. Cải tiến quan trọng nhất sẽ là chip A14, nâng cấp cả về tốc độ lẫn tiết kiệm năng lượng. 

Một số nhân viên dùng thử iPhone mới chia sẻ màn hình 6.7 inch là thay đổi đáng chú ý nhất của dòng iPhone 12 năm nay. Họ cũng nhận thấy mạng 5G hiện tại không cải thiện về tốc độ so với mạng di động cũ là bao.

Apple dự kiến phát hành iPhone 12 thường sớm hơn iPhone 12 Pro. Trước đó, hãng xác nhận iPhone năm nay bán muộn hơn vài tuần so với mọi năm. Thiết kế của máy và các tính năng đã được hoàn thiện trước khi Covid-19 lây lan song dịch bệnh tác động tới khâu kiểm tra cuối cùng và trì hoãn sản xuất. Tuy nhiên, iOS 14 vẫn được tung ra vào tháng 9 như bình thường. 

Dòng Apple Watch mới sẽ bao gồm mẫu kế nhiệm Apple Watch 5 và mẫu thay thế Apple Watch 3, cạnh tranh với đối thủ giá rẻ như Fitbit. HomePod cỡ nhỏ giúp Apple cung cấp sản phẩm nhà thông minh với giá bán thấp hơn. Ngoài ra, công ty còn làm Apple TV box mới với chip nhanh hơn và điều khiển từ xa được nâng cấp nhưng năm 2021 mới xuất hiện. Sản phẩm khác đang trong quá trình phát triển là AirTags, được thiết kế để định vị đồ vật.

Du Lam (Theo Bloomberg)

iPhone 12 ra mắt tháng 10 cùng các sản phẩm được mong đợi?

iPhone 12 ra mắt tháng 10 cùng các sản phẩm được mong đợi?

Tin đồn mới nhất gợi ý iPhone 12 sẽ ra mắt trong sự kiện nửa sau tháng 10 cùng AirTags, Apple Watch Series 6.