- Công tác thông tin đối ngoại góp phần quan trọng trong việc đẩy mạnh hội nhập quốc tế, bảo vệ chủ quyền, biên giới lãnh thổ của đất nước.

Sáng nay tại Đà Nẵng, Bộ TT&TT tổ chức hội nghị sơ kết giai đoạn 2013-2017 triển khai chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chiến lược thông tin đối ngoại giai đoạn 2013-2020.

Ông Hoàng Ngọc Hà, Phó trưởng ban chuyên trách, Ban chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại đánh giá, nhận thức về công tác thông tin đối ngoại đã được nâng lên một bước ở cả TƯ và địa phương.

{keywords}
Ông Hoàng Ngọc Hà. Ảnh: Cao Thái

Sau 5 năm triển khai, các bộ, ngành địa phương đã bước đầu hoàn thiện được hành lang pháp lý, trình cấp có thẩm quyền ban hành và ban hành nhiều văn bản, quy hoạch, kế hoạch chương trình công tác về thông tin đối ngoại, ban hành Quy chế quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại.

Hàng nghìn phóng viên nước ngoài được tạo điều kiện vào Việt Nam hoạt động báo chí, viết bài, đưa tin quảng bá về đất nước, con người và thành tựu của Việt Nam.

Công tác đấu tranh giải thích làm rõ các luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực cơ hội, thù địch trong thời gian qua cũng được các bộ, ngành địa phương phối hợp thực hiện tốt. Công tác nắm bắt thông tin sai lệch cũng được các cơ quan đơn vị thực hiện có hiệu quả theo chỉ đạo của Ban tuyên giáo TƯ và hướng dẫn của Bộ TT&TT.

“Những kết quả đạt được về thông tin đối ngoại thời gian đã góp phần quan trọng vào việc đẩy mạnh quá trình hội nhập quốc tế của đất nước nâng cao uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường thế giới; góp phần bảo vệ chủ quyền biên giới lãnh thổ, cũng cố mở rộng hợp tác với các quốc gia và tổ chức quốc tế...”, ông Hà nhấn mạnh.

Theo ông Hà, những năm tới tình hình khu vực thế giới tiếp tục có nhiều biến động khó lường, nhất là tình hình Biển Đông. Trong nước, giai đoạn 2018-2020 nước ta có nhiều hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước và các sự kiện lớn của đất nước.

Bộ TT&TT lưu ý hoạt động thông tin đối ngoại cần được đẩy mạnh hơn nữa và bám sát các sự kiện, xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh nhạy cảm.

''Cần có có sự chia sẻ, rút kinh nghiệm từ hoạt động thông tin đối ngoại, nhất là trên báo chí'' - ông Hà đề nghị. 

Tác phẩm thông tin đối ngoại đã phản bác luận điệu xuyên tạc

Tác phẩm thông tin đối ngoại đã phản bác luận điệu xuyên tạc

Sáng nay, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại đã tổ chức lễ trao giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ 3 - năm 2016.

Thông tin đối ngoại, biển đảo đến với Hải quân

Thông tin đối ngoại, biển đảo đến với Hải quân

Hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và hội nhập quốc tế do Bộ TT&TT phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức.

Khánh thành Cụm thông tin đối ngoại cửa khẩu quốc tế Lào Cai

Khánh thành Cụm thông tin đối ngoại cửa khẩu quốc tế Lào Cai

Chiều nay, Bộ TT&TT phối hợp cùng UBND tỉnh Lào Cai tổ chức lễ khánh thành Cụm thông tin đối ngoại tại khu vực cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

Cao Thái